posttoday

เลือกตั้ง66:ชวนปลุกกระแสเลือกคนดี-ซื่อสัตย์เข้าสภาขจัดส.ส.สีเทา

02 พฤษภาคม 2566

ชวน หลีกภัย เดินเท้าหาเสียงตลาดพลู ขอชาวฝั่งธนบุรี สนับสนุน แนน ศิริภา ยกคดีส.ส.สีเทาตบทรัพย์ ต้องช่วยกันขจัดปัญหาทุจจริต ผ่านการเลือกคนที่ซื่อสัตย์สุจริตเข้าสภา

บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1พ.ค.66 มีการดาวกระจายแกนนำพรรคไปตามพื้นที่ต่างๆอย่างคึกคัก นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ย่านตลาดพลู เขตธนบุรี  ขอคะแนนเสียงให้กับ น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตธนบุรี คลองสาน และราษฎร์บูรณะ หมายเลข11 
 

เลือกตั้ง66:ชวนปลุกกระแสเลือกคนดี-ซื่อสัตย์เข้าสภาขจัดส.ส.สีเทา

นายชวน เดินพบปะทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น คนวัยทำงาน ที่มักจะมาท่องเที่ยวตลาดยามค่ำ ซึ่งเป็นอีกแลนด์มาร์คสำคัญของฝั่งธนบุรี มีร้านค้าอาหาร หลากหลายคงความดั้งเดิมและวิถีชีวิตของชาวตลาดพลูทำให้เป็นนิยมอย่างมาก 

นายชวน ได้ขอคะแนนเสียงให้ชาวฝั่งธนบุรี ช่วยกันเลือก น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้สมัคร หมายเลข 11 เพราะเป็นบุคคลรุ่นใหม่ และเป็นผู้หญิงที่มีความรู้ความสามารถ เชื่อว่า จะสามารถเป็นตัวแทนของชาวฝั่งธนบุรี ได้เป็นอย่างดี สมกับที่ตนสนับสนุนในฐานะที่เคยเป็นเลขาของตนเองระหว่างทำหน้าที่ในสภา  พร้อมกับ ขอคะแนนเสียงให้กับตนเอง ในฐานะผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ หมายเลข 26 พรรคประชาธิปัตย์ด้วย

เลือกตั้ง66:ชวนปลุกกระแสเลือกคนดี-ซื่อสัตย์เข้าสภาขจัดส.ส.สีเทา

"การเลือกตั้งครั้งนี้ มีความสำคัญ สะท้อนถึงหน้าตาของประเทศ ที่เป็นผลจากการเลือกตั้ง เช่นถ้าหาก เลือกผู้แทนโกงเราก็จะได้รัฐบาลโกง แต่หากเลือกผู้แทนดีเราก็จะได้รัฐบาลที่ดี พร้อมย้ำถึงการเลือกคนที่มีความซื่อสัตย์สุจริต ให้ได้เข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง เพราะวันนี้เรามีปัญหาเรื่องการทุจริตที่ขยายไปหลายระดับ ตั้งแต่ส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และท้องถิ่น มีขบวนการสีเทามากขึ้น แม้แต่ในสภา ก็มี ส.ส. สีเทา ซึ่งศาลฎีกาเพิ่งจะตัดสิน นักการเมืองเรียกรับเงิน เรียกรับผลประโยชน์ไป เมื่อ 4 วันที่แล้ว จึงสะท้อนให้เห็นว่าในทุกวงการยังมีคนประเภทนี้อยู่เสมอ จำเป็นที่เราต้องช่วยกันขจัด ผ่านการเลือกคนที่ซื่อสัตย์สุจริตเข้ามา" นายชวนกล่าว

  เลือกตั้ง66:ชวนปลุกกระแสเลือกคนดี-ซื่อสัตย์เข้าสภาขจัดส.ส.สีเทา

ทั้งนี้ บรรยากาศการหาเสียงของนายชวน หลีกภัย ยังคงความสมถะ เน้นเดินเท้าถือไมโครโฟน และชุดลำโพงเคลื่อนที่ เดินไปตามตรอกซอกซอยต่างๆเพื่อให้เข้าถึงประชาชน และเพื่อไม่ให้กระทบ กับประชาชนที่สัญจรไปมา มีการจับมือทักทายอย่างเป็นกันเอง ซึ่งประชาชนก็ขอถ่ายรูปกับนายชวน ไว้เป็นที่ระลึกด้วย