posttoday

เลือกตั้ง66:เศรษฐา ลั่น พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ค่าแรงขั้นต่ำขึ้นทันที

01 พฤษภาคม 2566

เศรษฐา ปราศรัย สกลนคร เน้นย้ำ พรรคเพื่อไทย ได้เป็นรัฐบาล ค่าแรงขั้นต่ำขึ้นทันที พืชผลเกษตรขึ้น3เท่า เห็นใจ คนจน ถูกกดขี่มานาน ยินดี ทักษิณ ได้หลานคนที่7 คาด 7-8วัน แพทองธาร เดินสายช่วยพรรคหาเสียง วอน ชาวสกลนคร เลือกพรรคเพื่อไทย ให้แลนด์สไลด์

วันที่ 1 พ.ค.ที่จังหวัดสกลนคร พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัย ที่ลานพระรูปรัชกาลที่ 5 อ.เมือง จ.สกลนคร ปราศรัยนำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นต้น ขณะเดียวกันบรรดาผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร ได้แก่ นายอภิชาต ตีรสวัสดิชัย  เขต 1 เบอร์ 5 , นายนิยม เวชกามา  เขต 2 เบอร์ 1 , นางสาวจิรัชยา สัพโส เขต 3 เบอร์ 9, นายพัฒนา สัพโส เขต 4 เบอร์ 3 , นางสาววงศ์อะเคื้อ บุญศล เขต 5 เบอร์ 6 , นางสาวสกุณา สาระนันท์ เขต 6 เบอร์ 6, นายเกษม อุประ เขต 7เบอร์ 3 เดินทางมาร่วมเวทีปราศรัย ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน

นายเศรษฐาปราศรัยว่า เป็นความปิติยินดียิ่งที่ได้มาพบกับพี่น้องชาวจังหวัดสกลนคร เป็นอีกวันหนึ่งที่เราต้องร่วมแสดงความยินดีกับครอบครัวชินวัตร ดร.ทักษิณ ชินวัตร มีหลานคนที่ 7 จากนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นหลานชาย ชื่อเด็กชายเด็กชายพฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ ชื่อเล่นชื่อ ธาษิณ เกิดมามีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ แม่ก็แข็งแรง และฝากความคิดถึงพี่น้องชาวสกลนครทุกท่านด้วย นางสาวแพทองธาร มีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องและอยากจะมาพบปะ คาดว่า อีก 7-8 วัน น่าจะออกเดินสายหาเสียงช่วยให้พรรคเพื่อไทยได้ 

ในวันนี้เป็นวันแรงงาน วันที่พวกเรามาช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนชาวแรงงาน ซึ่งเป็นภาคส่วนที่สำคัญที่สุดของประเทศไทย หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ค่าแรงขั้นต่ำจะขึ้นทันที 400 บาททันทีในปีหน้า และภายใน 4 ปี ค่าแรงจะปรับขึ้นเป็น 600 บาท สำหรับเงินเดือนปริญญาตรี จะถูกปรับขึ้น 25,000 บาทภายในระยะเวลา 4 ปี เช่นเดียวกัน 

สำหรับพืชผลทางการเกษตรถือเป็นเรื่องสำคัญ หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พี่น้องจะได้มีเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า ด้านสิทธิทำกิน รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะนำสิทธิที่ดินทำกินจำนวน 50 ล้านไร่ เราคำนึงถึงความยากจนที่พี่น้องถูกรัฐบาลปัจจุบันกดขี่มานาน เราจะมีการจัดสำรวจทันทีสำหรับครอบครัวไหนรายได้ไม่ถึง 20,000 บาทต่อเดือน จะเติมให้เต็มทันที 20,000 บาท  สำหรับนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นโยบายนี้มีคนบอกว่าเราทำไม่ได้  จะผิดกฎหมาย ขออย่าเชื่อ 

"ขอให้พี่น้องเชื่อใจ พรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็น พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายยกเลิกบัตรคนจน มั่นใจว่าบัตรคนจนจะหมดไป เมื่อพี่น้องร่ำรวยขึ้น ให้พี่น้องเอาบัตรคนจนแปะข้างฝา ให้พลเอกประยุทธ์ ดูต่างหน้าว่าเขาตราหน้าว่าเราเป็นคนจน แต่พรรคเพื่อไทย จะทำให้พี่น้องเราหลุดพ้นจากความเป็นคนจน ขอฝากพี่น้องชาวสกลนคร เลือกส.ส.สกลนคร ทั้งคน ทั้งพรรค เพื่อผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะเกิดขึ้นให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน”นายเศรษฐากล่าว

เลือกตั้ง66:เศรษฐา ลั่น พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ค่าแรงขั้นต่ำขึ้นทันที