posttoday

เลือกตั้ง66:สุดารัตน์ ปัดใช้พรรคพี่พรรคน้องหาเสียง ขู่ ดำเนินดคีเพื่อไทย

01 พฤษภาคม 2566

สุดารัตน์ ยินดี แพทองธาร คลอดลูกชาย อวยพร แม่ลูก สุขภาพแข็งแรง โว กระแสไทยสร้างไทยดีวันดีคืน โต้กลับ อ้างพรรคพี่พรรคน้อง ระบุ หากมีพยานหลักฐานพอ พร้อมดำเนินคดี พรรคเพื่อไทย ชี้ทำ พรรคไทยสร้างไทยเสียหาย เชื่อ ทักษิณ กลับไทย ไร้ปัญหา หากเป็นไปตามกระบวนการ

วันที่1พ.ค. ที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง กระแสความนิยมของพรรค ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งว่า คะแนนของไทยสร้างไทย ดีวันดีคืน จากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ให้สัญญากับประชาชนว่า ถ้าเลือกไทยสร้างไทย ขอเวลาเพียง 3 ปี ประชาชนตอบรับดี เห็นด้วยกับการออกจากการเมืองแบบเก่า
 

ส่วนการอ้างคำว่า พรรคพี่พรรคน้องนั้น อาจเป็นการฝันไปเอง ขอประกาศชัดเจนว่า พรรคไทยสร้างไทยไม่เป็นนอมินีใคร การที่พรรคเพื่อไทย นำไปพูดในการหาเสียง เรื่องพรรคพี่พรรคน้อง ถ้ามากล่าวหาแบบนี้ ตนเสียหาย หากมีหลักฐานเพียงพอ ก็จะแจ้งความดำเนินคดี ขออย่าใส่ร้ายคนอื่น การหาเสียง ขอให้พูดกับประชาชนโดยไม่มีวาระแอบแฝง ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ยืนยันมาโดยตลอดว่า ไม่ได้ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง แต่ทำเพื่อประชาชน

กรณีที่ผู้สมัครส.ส.ชุมพร ทำลายป้ายหาเสียงตัวเอง และพูดถึงการจัดสรรงบประมาณในการหาเสียงนั้น เรื่องนี้พรรคแจ้งความดำเนินคดีเรียบร้อย เป็นเรื่องธรรมดา ที่ผู้มาสมัครอยากได้เงิน แต่เจตจำนงค์ไม่ตรงกัน ในวันที่สมัคร พูดได้ทุกอย่าง แต่เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ เมื่อไม่มีอุดมการณ์ คิดแค่ว่า พรรคการเมืองต้องใช้ตังค์ นำเงินไปซื้อเสียงประชาชน หากคิดแบบนี้ ก็ขอให้ไปอยู่พรรคอื่น

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้แสงความยินดี กับ นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย หลังคลอดบุตรชาย เช้าวันที่1พ.ค. ซึ่งบังเอิญตรงวันเดียวกัน ขอให้หลานและอุ๊งอิ๊ง มีสุขภาพแข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูก ขอให้เติบโต มีสุขภาพดี เลี้ยงง่าย เป็นผู้ใหญ่ที่ ประสบความสำเร็จในอนาคต

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความ อยากกลับมาเลี้ยงหลาน คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า การเมืองหลังเลือกตั้งมีความเสี่ยงเยอะมาก เข้าใจดีถึงความจำเป็นของแต่ละฝ่าย เห็นใจนายทักษิณ หากเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และกระบวนการให้ความยุติธรรม ก็มีสิทธิ์ที่จะกลับมา และไม่ควรมีอะไรไปกลั่นแกล้งกันอีก แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีมุมมองที่แตกต่างกันในกรณีนี้ อาจจะนำไปสู่ความขัดแย้ง และการรัฐประหาร ซึ่งตนมองว่า ถ้าทำอย่างเที่ยงตรง เชื่อว่า จะไม่มีเหตุที่ใครนำไปอ้างให้เกิดการรัฐประหารอีก 

 

เลือกตั้ง66:สุดารัตน์ ปัดใช้พรรคพี่พรรคน้องหาเสียง ขู่ ดำเนินดคีเพื่อไทย