posttoday

เลือกตั้ง66 : 'เศรษฐา' จี้ รัฐมีกฎหมายเบ็ดเสร็จ ทำไมแก้ยาเสพติดไม่ได้

29 เมษายน 2566

เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ตั้งคำถามถึงรัฐบาลชุดปัจจุบัน มีกฎหมายเบ็ดเสร็จ อาวุธเต็มมือ เหตุใดแก้ปัญหายาเสพติดไม่ได้ ขณะที่แพทองธาร แสดงความกังวลต่อปัญหากัญชา-ยาบ้าระบาดทุกหมู่บ้าน

พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ ที่จังหวัดศรีสะเกษ ที่อาคารอเนกประสงค์ผู้ใหญ่เฮง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย  นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย  นายจักรพงษ์ แสงมณี กรรมการบริหารพรรค นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นางสาวขัตติยา สวัสดิผล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ  และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทยทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย

เลือกตั้ง66 : \'เศรษฐา\' จี้ รัฐมีกฎหมายเบ็ดเสร็จ ทำไมแก้ยาเสพติดไม่ได้

นายธเนศ เครือรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต1 เบอร์ 4

นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต2 เบอร์ 8

นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 3 เบอร์9

นายภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต4 เบอร์8

นายอมรเทพ สมหมาย ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต5 เบอร์7

นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต6 เบอร์8

นางสาววิลดา อินฉัตร ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต7 เบอร์3

นายประวิทย์ จารุรัชกุล ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต8 เบอร์8

นางสาวนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต9 เบอร์9

โดยมีพี่น้องในอำเภออุทุมพรพิสัย และอำเภอใกล้เคียงเข้าร่วมฟังปราศรัยอย่างคึกคักกว่า 3 หมื่นท่ามกลางอากาศร้อนจัด

เลือกตั้ง66 : \'เศรษฐา\' จี้ รัฐมีกฎหมายเบ็ดเสร็จ ทำไมแก้ยาเสพติดไม่ได้

นายเศรษฐา ทวีสิน ได้ปราศรัยถึงประเด็นยาเสพติดเช่นกันว่ารัฐบาลชุดปัจจุบัน มีกฎหมายเบ็ดเสร็จเด็ดขาด มีอาวุธเต็มมือ มีทหารทั้งกองทัพ แต่แทนที่จะใช้สิ่งเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด แต่กลับกฎหมายอำนาจมากดทับสิทธิเสรีภาพของพี่น้องแต่ปล่อยให้มียาเสพติดกันเต็มบ้านเต็มเมือง

พรรคเพื่อไทย เคยปราบปรามยาเสพติดสำเร็จมาแล้วตั้งแต่สมัยไทยรักไทย เราจะแก้ไขปัญหายาเสพติดอีกครั้ง ผู้เสพคือผู้ป่วย ต้องบำบัด ส่วนผู้ค้าต้องมีโทษและยึดทรัพย์ เขากลัวที่สุดคือยึดทรัพย์เพราะพวกนี้ถือว่าติดคุกไม่กี่ปีก็ออกไปแอบใช้เงินที่ซุกซ่อนไว้ได้ ดังนั้นเราจะบังคับใช้กฎหมายจริงจัง นั่งหัวโต๊ะแก้ไขปัญหาสั่งการด้วยตนเอง

เลือกตั้ง66 : \'เศรษฐา\' จี้ รัฐมีกฎหมายเบ็ดเสร็จ ทำไมแก้ยาเสพติดไม่ได้

“รัฐบาลวันนี้อาวุธเต็มมือ แต่ปล่อยให้ยาเสพติดระบาดไปทุกหมู่บ้าน ผมจะนั่งหัวโต๊ะปราบยาเสพติด ยึดทรัพย์ผู้ค้า บำบัดผู้ป่วย คืนลูกหลานให้กับพี่น้องอย่างมีความสุขเอง” นายเศรษฐา กล่าว

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ที่ปัญหายาเสพติดทุกวันนี้แก้ไขไม่ได้ เพราะพลเอกประยุทธ์ ไม่ใช้ใช้ปืนที่เป็นภาษีเพื่อประโยชน์ประชาชนเลย ปืนที่อยู่ในมือพลเอกประยุทธ์เอาไว้ใช้กดขี่ประชาชน ปล้นประชาชน ไม่เคยแก้ปัญหาให้ประชาชน ชาวบ้านเขายิงกันฆ่ากันตายเพราะเรื่องค้ายาเสพยาเสพติดแต่ปืนในมือพลเอกประยุทธ์ ไม่เคยแก้ปัญหาได้

เลือกตั้ง66 : \'เศรษฐา\' จี้ รัฐมีกฎหมายเบ็ดเสร็จ ทำไมแก้ยาเสพติดไม่ได้

“ปืนในมือประยุทธ์ ยิงไล่ความจนได้หรือไม่ ไล่ยิ่งหนี้สินพี่น้องให้หมดไปได้หรือไม่ ไล่ยิงความทุกข์ยากพี่น้องให้หายไปได้หรือไม่ ปืนในมือพลเอกประยุทธ์ ใช้แค่รักษาอำนาจและผลประโยชน์ตัวเองเท่านั้น ดังนั้นเพี่น้องคนไทยฟังไว้ เราจะใช้ปากกาไปปลดปืนแล้วไล่ประยุทธ์ออกไป 14 พฤษภา เข้าคูหากาเพื่อไทย ใช้ปากกาปลดปืน คืนประชาธิปไตยและความกินดีอยู่ดีกลับคืนมาอีกครั้ง” นายณัฐวุฒิ กล่าว

เลือกตั้ง66 : \'เศรษฐา\' จี้ รัฐมีกฎหมายเบ็ดเสร็จ ทำไมแก้ยาเสพติดไม่ได้

ส่วนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร วิดิโอคอลเข้ามาปราศรัยกับพี่น้องอุทุมพรพิสัย โดยกล่าวว่าเวลาผ่านไปไวมากเพราะตนเองมาปราศรัยที่เวทีอุทุมพรพิสัย เป็นครั้งแรกในชีวิตเมื่อปีที่แล้ว นี่ก็วนกลับมาปราศรัยอีกครั้งแต่ครั้งนี้มาไม่ได้เพราะอายุครรภ์ครบกำหนดคลอด  จึงคิดถึงและมาพบพี่น้องผ่านจอวิดิโอคอลไปก่อน มีแฟนคลับเชียร์ให้คลอดวันที่ 29 เมษายน

ระหว่างรอคลอด ก็ได้มานั่งดูพิจารณาปัญหาของพี่น้อง ปัญหาราคาพืชผลการเกษตร ปัญหาที่ดินทำกินที่พี่น้องยังไม่มีสิทธิทำกินตามกฎหมายรวมถึงค่าแรงก็แช่มา 9 ปีแล้ว เศรษฐกิจก็ยังไม่ได้ดีขึ้นแต่ก็ยังมีปัญหากัญชาเสรีเข้ามาซ้ำเติม จนทุกวันนี้กัญชาและยาเสพติดชนิดอื่นระบาดไปทุกหมู่บ้านชุมชน เกิดข่าวฆ่ากันตายไม่เว้นวัน

เลือกตั้ง66 : \'เศรษฐา\' จี้ รัฐมีกฎหมายเบ็ดเสร็จ ทำไมแก้ยาเสพติดไม่ได้

“ถ้าพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาล เราจะทำราคาสินค้าเกษตรให้ดี รวมถึงจะแก้ปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านให้พี่น้องอย่างเด็ดขาดจริงจัง จึงต้องขอฝาก ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยจังหวัดศรีสะเกษทั้ง 9 เขต เลือกทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์” แพทองธารกล่าว