posttoday

เลือกตั้ง66: วราวุธอ้อนคนเชียงรายเลือก2พ่อลูกตระกูลเจียมวิจักษณ์

23 เมษายน 2566

วราวธ ศิลปอาชา บุกเชียงรายช่วย2พ่อลูก ตระกูลเจียมวิจักษณ์ วันชัย-สุรสิทธิ์ หาเสียง ชูนโยบายสร้างรายได้สร้างอาชีพให้ผู้สูงอายุ แก้ภัยแล้งดึงน้ำใต้ดินมาใช้เชียงรายทุกหมู่บ้านต้องมีระบบน้ำบาดาลขนาดใหญ่

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ช่วยหาเสียงให้กับนายวันชัย เจียมวิจักษณ์ ผู้สมัครเขต 3 เบอร์ 4 พรรคชาติไทยพัฒนา เขต3 ที่โรงเรียนแม่ลาววิทยาคม ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย 

จากนั้น นายวราวุธ ไปช่วยหาเสียงให้กับ นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ผู้สมัครเขต 4 เบอร์ 1 ที่โรงเรียนห้วยสักวิทยาคม ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย

นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า ตนย้ายออกจากเพื่อไทย เพราะไม่อยากเป็นฝ่ายค้าน ถ้าเป็นรัฐบาลเราได้ทำงานเต็มที่ เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาจะเป็นรัฐบาลตลอด ตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา ในปัจจุบันนายวราวุธสืบทอดเจตนารมย์ของนายบรรหาร อนาคตนายวราวุธจะต้องเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยแน่นอน 
 

เลือกตั้ง66: วราวุธอ้อนคนเชียงรายเลือก2พ่อลูกตระกูลเจียมวิจักษณ์

ครั้งนี้ขอให้ช่วยเลือกเบอร์4 เขตบ้านเราขอนายฝากวันชัย ลูกชายตนที่เป็นผู้แทนฯ ให้ช่วยทุกคนแก้ปัญหาในพื้นที่นี้ด้วย ตนเคยทำงานช่วยทุกคนอย่างไร ลูกชายตนก็จะทำงานไม่น้อยหน้ากว่าแน่นอน ลูกตนยังมีอนาคตอีกยาวไกล ยังโสด ใครจะจองไปเป็นแฟนหรือไปเป็นลูกเขย หลานเขยก็ได้ เลือกเอาไว้ช่วยงานได้เลย ตนยกให้

ด้าน นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาทำงานมาตั้งแต่สมัยพ่อบรรหารถึงลูกวราวุธ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ที่ติดดินที่สุด เพราะตัวเตี้ยที่สุด ก่อนหน้านี้ตนไปตรวจสถานการณ์หมอกควัน พรรคชาติไทยพัฒนาอยากมาแก้ไขพัฒนาและเรื่องบ่อบาดาล เป็นอีกหนึ่งในหลายเรื่องที่เราต้องการช่วยแก้ไข แต่เราไม่มีหูไม่มีตา แต่วันนี้เรามีคู่พ่อลูกที่เป็นคนรุ่นใหญ่และเป็นคนรุ่นใหม่ ที่จะเป็นคนมาขอรับทราบปัญหาในเขต3 และ เขต4 จึงอยากมาขอโอกาสให้พรรคชาติไทยพัฒนาได้มีหูมีตา มารับฟังและเห็นปัญหาของพื้นที่ ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่ ขอฝากนายวันชัย เมื่อเข้าคูหาในวันที่ 14 พฤษภาคมแล้วเราจะต้องกาบัตร 2 ใบ บัตรสีม่วงกาเบอร์4 เลือกนายวันชัย บัตรอีกใบหนึ่งสีเขียว เลือกพรรคชาติไทยพัฒนาเบอร์ 18 หากรอบหน้าถ้านายวราวุธเขียนกติกาเองได้ ก็จะไม่เขียนให้ทุกคนงงแบบนี้

เลือกตั้ง66: วราวุธอ้อนคนเชียงรายเลือก2พ่อลูกตระกูลเจียมวิจักษณ์
 

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า เวลาใครเอาของฟรีมาให้ ใครเอาตังมาให้ก็ชอบทั้งนั้น แต่พ่อบรรหารสอนวราวุธเอาไว้ว่าในโลกนี้ไม่มีของฟรีจริง คิดหรือไม่ว่าคนที่จะมาจ่ายหนี้แทนเราคือลูกหลาน ในอนาคต แต่พรรคชาติไทยพัฒนานำนโยบายดีๆมาให้ ไม่โยนภาระให้กับลูกหลาน แต่เป็นความยั่งยืน ในแต่ละหมู่บ้านย่อมมีปราชญ์ชาวบ้านที่แม้เป็นผู้สูงอายุ ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาจะผลักดันให้มีศูนย์ปราชญ์ชาวบ้านเพื่อให้เป็นองค์ความรู้กับคนรุ่นต่อๆไป เป็นการหางานหาอาชีพให้กับคนรุ่นใหญ่หรือผู้สูงอายุของประเทศไทย แนวทางของพรรคชาติไทยพัฒนาวันนี้คือสร้างรายได้สร้างอาชีพให้กับผู้สูงอายุทั้งหลาย 

เลือกตั้ง66: วราวุธอ้อนคนเชียงรายเลือก2พ่อลูกตระกูลเจียมวิจักษณ์

นอกจากนี้ เราอยากช่วยแก้ปัญหาภัยแล้ง เพราะเชียงรายเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีน้ำใต้ดินอยู่เป็นจำนวนมาก จากนี้ไปทุกหมู่บ้านทุกตำบลจะต้องมีระบบบาดาลขนาดใหญ่ให้ประชาชนได้อุปโภคบริโภค ไม่ต้องกลัวน้ำแล้งกันอีกต่อไป ส่วนการทำนาจะต้องมีพันธุ์ข้าวที่ดี ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการผลิต

ดังนั้นถ้าเลือกนายวันชัย เจียมวิจักษณ์ และพรรคชาติไทยพัฒนาเราจะแจกพันธุ์ข้าวดีให้ถัง 60 ล้านไร่ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตามนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้นั่งเทียนเขียนมาตอนอยู่ในห้องแอร์ แต่ได้มาจากการที่วราวุธเดินทางไปมาหมดแล้วทุกภาคทั่วประเทศ พรรคชาติไทยพัฒนาอยากเห็นความยั่งยืน อยากเห็นทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังนั้นขอความเมตตาขอคะแนนให้กับนายวันชัยและนายสุรสิทธิ์ กับพรรคชาติไทยพัฒนา การทำงานจากพ่อถึงลูก ต้องมีการสานงานต่อ พรรคชาติไทยพัฒนาก็ทำงานตั้งแต่รุ่นพ่อถึงรุ่นลูกมาแล้ว