posttoday

เลือกตั้ง66: วราวุธหาเสียงอุบลฯอ้อนเลือกทั้งคนและพรรคชาติไทยพัฒนา

22 เมษายน 2566

"วราวุธ" บุกอุบลฯ ชู นโยบาย ว้าวไทยแลนด์ แจกพันธุ์ข้าวดี-ขุดบ่อบาดาล อ้อนขอเลือกทั้งคนทั้งพรรค ย้ำ อย่ากาบัตรเสีย - ประภัตร ร้องขอ ให้ชทพ. กลับมาใหม่ ในอุบลฯ มีผู้แทนฯช่วยทำงาน เหมือนในอดีต

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566  ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมกรรมการบริหารพรรค และแกนนำพรรค ช่วยหาเสียงให้ น.ส.ใจยา วาจาดี ผู้สมัครเบอร์ 1 พรรคชาติไทยพัฒนา จังหวัด อุบลราชธานี เขต 4 โดยพบปะทักทายพี่น้องประชาชน รณรงค์หาเสียง เปิดเวทีปราศรัย ที่หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7รอบพระชนพรรษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 

นายประภัตร กล่าวว่า ตนได้ไหว้กราบสักการะพระเจ้าใหญ่อินทร์แปงพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอุบลราชธานี ที่วัดมหาวนาราม หรือวัดป่าใหญ่ , สักการะศาลหลักเมืองอุบลราชธานี และได้อธิฐานขอให้พรรคชาติไทยพัฒนาได้มาดูแลพี่น้องชาวอุบลราชธานี เหมือนที่พรรคชาติไทยในอดีตเคยมีผู้แทนราษฎรของจังหวัดอุบลราชธานีมาแล้วหลายคน

ดังนั้นขอให้เราได้มีผู้แทนราษฎรของพรรคชาติไทยพัฒนาที่นี่อีกคนหนึ่ง น.ส.ใจยา เป็นคนอาศัยดี ชอบทำบุญ มีความห่วงใย เข้าถึงปัญหาและเข้าใจ เคยเป็นสจ. รู้ดีว่าความเดือดร้อนเป็นอย่างไร มีความเสียสละ ทุ่มเททั้งกายและใจ ในการช่วยแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน มีความขยัน มีความสามารถเป็นผู้แทนราษฎรได้

วันนี้พี่น้องมา กว่า 5,000 คน เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่จะทำให้เห็นว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะสามารถปักธงที่อุบลราชธานีนี้ได้หรือไม่ พรรคชาติไทยพัฒนาขอกลับมามีผู้แทนราษฎรที่นี่อีกครั้ง ขอให้เลือกทั้งคนของเรา ใจยา เบอร์ 1 และพรรคของเราชาติไทยพัฒนา เบอร์ 18

นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเคยมาอุบลราชธานีกับพ่อบรรหาร สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือความอบอุ่น รอยยิ้ม ความเป็นกันเอง และมีความเมตตาที่พี่น้องชาวอุบลราชธานีมีให้กับพรรคชาติไทยพรรคชาติไทยพัฒนาและตระกูลศิลปอาชามาตลอด ตนไม่เคยนึกไม่เคยฝันว่าจะต้องมานำพาพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าสู่สนามเลือกตั้ง พรรคชาติไทยพัฒนามานำเสนอบุคคล ที่จะเป็นมือเป็นไม้ เป็นหูเป็นตา เพราะเมื่อก่อนเรามีหูตาที่อุบลราชธานีจำนวนมาก วันนี้เราต้องมาสร้างความเชื่อมั่นกันอีกครั้งให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา โดยมานำเสนอนโยบายว้าวไทยแลนด์ โดยเราไม่มีมาแจกมาแถมเหมือนกับพรรคการเมืองอื่น แต่เราจะไม่ก่อปัญหาให้กับลูกหลานในอนาคต 

นายวราวุธ กล่าวว่า อุบลราชธานีเป็นพื้นที่ทำนามากที่สุด หัวใจสำคัญจะต้องมีพันธุ์ข้าวที่ดี ลดต้นทุนการผลิต ชาติไทยพัฒนาจึงบอกว่าเราจะนำพันธุ์ข้าวที่ดีมาให้กับเกษตรกรทั้ง 60 ล้านไร่ทั่วประเทศ นอกจากนี้ทั้งภัยแล้งและน้ำท่วมเป็นปัญหาที่อุบลราชธานี เจอเหมือนกันกับที่สุพรรณบุรี ดังนั้นปัญหาเรื่องน้ำจึงเป็นปัญหาสำคัญ ปีนี้ถึงจะล้างแต่ก็ยังพอมีน้ำใช้แต่ปีหน้าฝนจะตกน้อย และปีต่อไปจะแล้งหนักขึ้นไปอีก ซึ่งนั่นคือนโยบายสำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนาที่เราจะเจาะบ่อบาดาลเพิ่มให้กับทุกหมู่บ้านทุกตำบล เพราะถ้ามีน้ำก็จะช่วยให้ภาคการเกษตรดีขึ้น