posttoday

เลือกตั้ง66:พิธา มั่นใจชาวกทม. เลือกผู้สมัครของพรรคไปทำงานในสภา

22 เมษายน 2566

พิธา ธนาธร พรรณิการ์ ดาวกระจายหาเสียง ช่วยผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล หาเสียง พิธา มั่นใจ คนกทม.พร้อมใจส่งผู้สมัครของพรรคไปทำงานในสภา ขอประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ให้มาก ตรวจสอบสิทธิ์ให้ชัดก่อนไปเลือกตั้ง14พ.ค.

วันที่ 22 เม.ย. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมหาเสียงกับนายปิยรัฐ จงเทพ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ เขต 23 บางนา-พระโขนง เบอร์ 11 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ก. พรรคก้าวไกล ที่บริเวณตลาดบางจาก ซอยสุขุมวิท 95 ก่อนร่วมขบวนแห่หาเสียงไปยังสี่แยกบางนา และลงเดินตลาดสี่แยกบางนาร่วมกัน

นายพิธากล่าวว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่เมื่อปี 2562 ได้รับความไว้วางใจเสมอมา จนถึงการเลือกตั้งส.ก. ครั้งที่ผ่านมา บางนา พระโขนง พรรคก้าวไกลทั้งสองคน บางนาจึงเป็นพื้นที่ที่พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญ และมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้จะสามารถส่งนายปิยรัฐ เข้าสภาเป็น ส.ส.พรรคก้าวไกล นายปิยรัฐ เป็นคนที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ เป็นนักเคลื่อนไหวด้านประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน มั่นใจว่านายปิยรัฐ จะทำพื้นที่ได้เป็นอย่างดี จากการเป็นอดีตพนักงานการไฟฟ้าในพื้นที่บางนามาก่อน มีความเข้าใจพื้นที่ และจะสามารถตอบโจทย์พี่น้องประชาชนทั้งปัญหาในพื้นที่และในสภาฯ ได้เป็นอย่างดี

การเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. อยากให้ประชาชนร่วมกันออกไปใช้สิทธิให้มาก ขอให้ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งของตัวเองให้ชัดเจน เวลานี้กกต. เริ่มทยอยส่งเอกสารแจ้งสิทธิเลือกตั้งไปที่บ้านตามที่อยู่ของทุกคนแล้ว ในเอกสารจะมีข้อมูลว่าแต่ละคนอยู่ในเขตเลือกตั้งใด หน่วยเลือกตั้งของแต่ละคนอยู่ที่ไหนบ้าง และใช้สิทธิเลือกตั้งได้ระหว่างเวลาใด

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมหาเสียงกับนายธัญธร ธนินวัฒนาธร ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ เขต 30 เขตบางแคและเขตภาษีเจริญ เบอร์ 4 ที่ตลาดบางแค ต่อด้วยตลาดวงเวียนใหญ่ช่วยหาเสียงให้กับ นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ เขต 24 เขตธนบุรี เขตคลองสาน และเขตราษฎร์บูรณะ เบอร์ 9 โดยที่ตลาดวงเวียนใหญ่ มีพ่อค้าแม่ขายรอพูดคุยทักทายอย่างคับคั่ง จากนั้นธนาธรเดินทางไปที่ชุมชนริมทางรถไฟมักกะสัน เขตราชเทวี ช่วยนส.ธิษะณา ชุณหะวัณ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ เขตสาทร เขตปทุมวัน เขตราชเทวี เบอร์ 13 พรรคก้าวไกล โดยมารับฟังความเดือดร้อนของศูนย์เด็กเล็กในชุมชน ซึ่งตั้งบนที่ดินการรถไฟ ทำให้ไม่ได้รับงบประมาณจากกทม. ทั้งครูและเด็กๆ ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก
 

ขณะที่นส.พรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ช่วยหาเสียงให้กับ นายพงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพ เขตบางพลัด และเขตบางกอกน้อย เบอร์ 6 พรรคก้าวไกล ที่ตลาดวัดบางพลัด ต่อด้วยตลาดวัดรวก  โดยนส.พรรณิการ์กล่าวว่า เป็นคนบางพลัด ได้เห็นป้ายหาเสียงของพี่ก้องมาตั้งแต่สมัยเรียน ไม่คิดว่าวันนี้จะได้มาเดินหาเสียงด้วยกัน เชื่อว่าครั้งนี้นายพงศ์พันธ์จะได้เป็น ส.ส. หลังจากทำงานต่อเนื่องในพื้นที่มากว่า 10 ปี 

ในช่วงบ่าย นายพิธา นายธนาธร นส.พรรณิการ์ ยังได้มาร่วมกันหาเสียง แจกแผ่นพับ ที่บริเวณทางลงบีทีเอส สยามสแควร์ เชิญชวนประชาชนรับฟังการปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งของพรรคก้าวไกล ในวันเดียวกันเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่สามย่านมิตรทาวน์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนแสดงความสนใจ เข้ามาทักทายขอถ่ายภาพเซลฟี่อย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สะท้อนใกล้เคียงกันว่าชื่นชอบจุดยืนและนโยบายของพรรคก้าวไกล รวมถึงสนับสนุนพิธาให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

เลือกตั้ง66:พิธา มั่นใจชาวกทม. เลือกผู้สมัครของพรรคไปทำงานในสภา