posttoday

เลือกตั้ง66:สุชัชวีร์ ชูนโยบาย บัตรใบเดียวไปได้ทุกที่ ลดหย่อนค่าโดยสาร

20 เมษายน 2566

สุชัชวีร์ ลงพื้นที่ช่วย แทนคุณ ผู้สมัครส.ส.ลาดพร้าว บึงกุ่ม หาเสียง พบข้อร้องเรียน รถติด ฝุ่นพิษ พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศชูนโยบาย บัตรใบเดียวไปได้ทุกที่ ลดหย่อนค่าโดยสาร อินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ หวัง นำเทคโนโลยีมาช่วยแก้ปัญหาจราจร ความปลอดภัย ฝุ่นPM2.5

วันที่20เม.ย.ตลาดลาดพร้าววังหิน 41 หรือตลาดเจ้าแม่กวนอิม นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบายกทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงบริเวณตลาดลาดพร้าววังหิน 41 หรือตลาดเจ้าแม่กวนอิมเพื่อขอเสียงสนับสนุนให้กับ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตลาดพร้าว-บึงกุ่ม เบอร์ 10พร้อมกับรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ ซึ่งพูดเป็นเสียงเดียวกัน เรื่องปัญหาจราจร จากการก่อสร้างรถไฟฟ้าจากถนนลาดพร้าว

นายสุชัชวีร์กล่าวว่า มีโอกาสลงพื้นที่เขตลาดพร้าว เสียงปัญหาส่วนมากของคนในพื้นที่คือปัญหาการจราจร จากการก่อสร้างรถไฟฟ้า พบเจอปัญหาที่เห็นชัดๆของชาวลาดพร้าว ปัญหารถติด ที่อยู่คู่กับชาวลาดพร้าวมาอย่างยาวนาน เป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหาฝุ่นพิษPM2.5 นอกจากนี้ยังมีฝุ่นพิษจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่กำลังดำเนินการอยู่ เมื่อมารวมจากควันไอเสียจากรถติด สร้างมลพิษมหาศาล จึงเสนอนโยบาย บัตรใบเดียวไปได้ทุกที่ มีส่วนลดค่าโดยสาร จะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้สะดวกมากยิ่งขึ้นในราคาประหยัด สิ่งนี้จะเป็นกลไกสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหารถติดได้ เพราะประชาชนในพื้นที่หันไปใช้ระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกยิ่งขึ้น ใช้รถส่วนตัวน้อยลง แก้ได้ทั้งปัญหารถติด และปัญหามลพิษ PM 2.5  

นอกจากนี้ยังมีนโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ จะเป็นสวัสดิการพื้นฐาน ประชาชนใช้บริการได้ฟรี ไม่ใช่แค่การค้าขายออนไลน์ หรือการเรียนที่นำอินเทอร์เน็ตมาใช้ได้เท่านั้น ความปลอดภัยบนท้องถนนอินเทอร์เน็ตก็มีความสำคัญมากเช่นกัน อินเทอร์เน็ตฟรี ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเครือข่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สาย ในการสนับสนุนโครงข่ายจราจรอัจฉริยะไร้สาย ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งกล้อง CCTV ไร้สายอัจฉริยะ ทำให้สามารถประเมินความหนาแน่น และช่วยในการบริหารจัดการจราจรได้ นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์วัดฝุ่นพิษไร้สายที่มีมาตรฐาน ทำให้สามารถทำระบบการแจ้งเตือนที่แม่นยำ และสามารถแจ้งความเสื่องต่อการเกิดฝุ่นให้ประชาชนในพื้นที่ได้ทราบอย่างทั่วถึง

นายสุชัชวีร์กล่าวว่า ขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนเลือกทั้งคน นายแทนคุณ และเลือกทั้งพรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 26 เพื่อช่วยให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาหนักแน่นมั่นคง ยืนหยัดอยู่พี่น้องประชาชนต่อไป