posttoday

เลือกตั้ง66:บัญญัติ มั่นใจ ประชาธิปัตย์ กวาดส.ส.กระบี่ ยกจังหวัด

10 เมษายน 2566

บัญญัติ มาดามเดียร์ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครส.ส.กระบี่ ประชาธิปัตย์ หาเสียง สาคร เกี่ยวข้อง ขอโอกาสผลักดัน พ.ร.บ.ปาล์มน้ำมัน บัญญัติ มั่นใจ กระบี่ได้ส.ส.ยกจังหวัด มาดามเดียร์ ฟาดปมรถไฟฟ้าสีส้ม ย้ำ พรรคไม่มีนายทุน ธนวัช ภูเก้าล้วน ขอเดินหน้าผลักดัน มหาวิทยาลัยอันดามัน

เวลา 16.00 น.วันที่10เม.ย. ที่ตลาดแก้วอ่าวลึกเหนือ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานกรรมการสภาที่ปรึกษา และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง ลงพื้นที่ช่วยนายสาคร เกี่ยวข้อง ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 5 พร้อมปราศรัยขอคะแนนสนับสนุนจากประชาชน โดยมีนายธนวัช ภูเก้าล้วน ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต1 หมายเลข 3  น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 3 หมายเลข 5 และ นายทวีเกียรติ ใจดี ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในนามทีมกระบี่ ร่วมปราศรัยด้วย 

นายสาครกล่าวว่า หากได้กลับเข้าไปในสภาอีกครั้งจะเดินหน้าผลักดัน พ.ร.บ.ปาล์มน้ำมันและผลิตภัณฑ์ปาล์มน้ำมัน เพื่อจะได้ดูแลพี่น้องเกษตรกรสวนปาล์มให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ในสภาชุดก่อนตน นส.พิมพ์รพี ได้ช่วยกันผลักดันจนสามารถตั้งกรรมาธิการขึ้นมาพิจารณา แต่ท้ายที่สุดกลับไม่สามารถนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาได้ เพราะมี พ.ร.บ.กัญชามาขัดขวางไม่ให้เข้าพิจารณาได้ ทุกครั้งที่กฎหมายกัญชาเข้าสภา สภาล่มทุกครั้ง ไปขอให้ถอนออกไปเพื่อให้กฎหมายอื่นที่สำคัญต่อประชาชนก็ไม่ยอม ทั้งที่พรรคการเมืองอื่นๆทุกพรรคก็ไม่เห็นด้วย 

นายบัญญัติกล่าวว่า เห็นบรรยากาศในการปราศรัยวันนี้รู้สึกมีกำลังใจ มีความหวังมากขึ้น ทำให้มั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ผิดหวัง หวังว่าจังหวัดกระบี่จะได้ ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ยกทั้งจังหวัด เพื่อความเป็นเอกภาพในการทำงานในจังหวัด มีพลังทางการเมืองที่จะสามารถผลักดันการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าให้กับจังหวัดมากยิ่งขึ้น ขอย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมจริงๆ แม้จะมีคนออกไปจากพรรค แต่ก็ยังมีคนไหลกลับเข้ามาอีกจำนวนมาก ท่ามกลางคนไหลออกของพรรคประชาธิปัตย์ยุคนี้ เรามีเลือดใหม่คนรุ่นใหม่ไฟแรงไหลเข้า โดยเฉพาะผู้สมัครในกทม. มีคนรุ่นใหม่จำนวนมาก มีทุกอาชีพ กัปตัน หมอ นักกีฬาทีมชาติ คือวิวัฒนาการของพรรคการเมือง และก็เป็นความมุ่งปรารถนาของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะคนที่ก่อตั้งต้องการสร้างพรรคการเมืองที่ให้อยู่ยั่งยืนยงกับประเทศไทย จึงยืนอยู่ได้มาโดยตลอด มีคนเข้า มีคนออก วันนี้จึงพูดได้เต็มคำว่าพรรคเป็นของคนทุกรุ่นในประเทศนี้ 

นายบัญญัติกล่าวว่า ผู้แทนที่ได้มาด้วยศรัทธา ความไว้ใจของประชาชน งานอย่างเดียวเท่านั้นที่จะตอบแทนความศรัทธาไว้วางใจของพี่น้องประชาชนได้ ซึ่งมันจะต่างกับผู้แทนที่ได้มาด้วยการเอาเงินมาแจก เพราะเขาถือว่าเขาซื้อแล้ว เขาให้แล้ว ขาดตัวกันไปเลย ภารกิจที่สำคัญของผู้แทนราษฎรที่ว่านี้ คือเข้าไปถอนทุน และไม่เพียงแค่ถอนทุน แต่ยังจะต้องเตรียมทุนเอาไว้สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าอีก และเมื่อได้ทั้งถอนทุน สะสมทุน ก็นำไปสู่การทุจริตคอรัปชั่น หรือที่เรียกว่า ธุรกิจการเมือง ซึ่งบุคคลที่ต่อต้านเรื่องนี้มายาวนานคือ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

น.ส.วทันยากล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ กล้าพูดได้ว่าเป็นพรรคการเมืองเดียวที่ไม่มีนายทุน ไม่มีเจ้าของ เหตุผลที่ต้องย้ำเรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากหากเลือกผู้แทนจากพรรคการเมืองที่มีนายทุน เมื่อเข้าไปในสภา นักการเมืองเหล่านั้นก็จะคำนึงถึงแต่ผลประโยชน์ของนายทุนมากกว่าประชาชน โดยที่ไม่ไม่มีประชาชนอยู่ในสมการใดของเขา

การประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มที่มีปัญหา เกี่ยวกับการทุจริตที่มูลค่าสูงถึง 68,000 ล้านบาท หากนำเงินจำนวนดังกล่าวมาทำถนนในพื้นที่ภาคใต้ได้อีกหลายเส้นทาง หรือเอาไปดูแลอนาคตการศึกษาของลูกหลานเราก็สามารถให้เรียนฟรีจนจบปริญาตรีได้อย่างสบาย รวมถึงยังสามารถนำไปพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนใต้ได้อีกมากมาย ลองคิดดู พี่น้องจะยอมหรือให้เขาเอาเงินจำนวนเพียงแค่หลักร้อย สองร้อย สามร้อย หลักพันบ้าง มาซื้อสิทธิของพี่น้อง ทำแบบนี้แปลว่าเขาดูถูกคนใต้เกินไปไหม แล้วคนใต้จะยอมให้พรรคเหล่านี้ดูถูกเราแบบนี้หรอ ถ้าไม่ยอม ก็ต้องไม่ยอมให้พรรคการเมืองที่ฉ้อฉลมาเอาเปรียบเราอีกต่อไป 

จากนั้นเวลา 17.30 น. นายบัญญัติ และ น.ส.วทันยา พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. ทีมกระบี่ ทั้ง 4 คนของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางต่อไปยังตลาดคลองเหนือ เพื่อปราศรัยขอคะแนนเสียงให้กับ นายธนวัช ภูเก้าล้วน ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 1 หมายเลข 3 ที่ตลาดเทศบาลตำบลเหนือคลอง

นายธนวัช กล่าวว่า ได้รับโอกาสให้ลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองเดียวที่ยั่งยืน และไม่ใช่เรื่องง่ายที่พรรคการเมืองจะอยู่ยั่งยืนได้นานขนาดนี้ ไม่เข้าใจว่าคนอื่นที่ดูถูกพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะสูญพันธุ์ จะตกต่ำ ซึ่งคิดว่าหากเขาคิดแบบนั้นจริงเขาจะไม่พูดถึงพรรคประชาธิปัตย์ แต่การที่เขาพูดถึงพรรคประชาธิปัตย์แบบนั้นก็เพราะเขากลัวว่าเราจะปลุกพรรคประชาธิปัตย์กลับมาอีกครั้ง ปลุกความดีที่พรรคประชาธิปัตย์เคยได้พัฒนาจังหวัดกระบี่มายาวนาน วันนี้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาแล้ว ฟื้นกลับมาแล้ว และมีความหวังกลับมาแล้ว

นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ที่เกี่ยวกับการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเรียนฟรีจนถึงปริญญาตรี ที่จะลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง รวมถึงมีนโยบายสนับสนุนให้เด็กได้ดื่มนมโรงเรียนฟรี 365 วัน หากตนได้เข้าไปเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวกระบี่ในสภา จะเดินหน้าผลักดันให้เกิด มหาวิทยาลัยอันดามัน ให้เกิดขึ้นที่จังหวัดกระบี่ให้ได้ เพื่อที่จะทำให้ให้ลูกหลานของเราไม่ต้องไปเรียนต่างจังหวัด