posttoday

เลือกตั้ง66 : สนธิรัตน์ ขึ้นเวทีชู “บิ๊กป้อม” เป็นนายกฯ แก้ปัญหาปากท้องปชช.

08 เมษายน 2566

“สนธิรัตน์” ปราศรัยเวทีสมุทรสาคร ชู “บิ๊กป้อม” เป็นนายกฯ สลายขั้วการเมือง ก้าวข้ามความขัดแย้ง แก้ปัญหาปากท้องพี่น้องปชช.

วันนี้ 8 เม.ย. 2566 ที่ลานวัดยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชานรัฐ ร่วมเวทีปราศรัยนโยบายพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก

โดยนายสนธิรัตน์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า หากพี่น้องตัดสินใจเลือกพรรคพลังประชารัฐ สิ่งที่พี่น้องจะได้ 1. พรรคเราเป็นพรรคเดียวที่จะเป็นกาวใจเชื่อมโยงทุกฝ่ายก้าวข้ามความขัดแย้ง 2. การเลือกผู้แทนที่จะช่วยพี่น้องได้เต็มที่หรือไม่ ขึ้นอยู่กับพรรคที่สังกัดว่ามีโอกาสได้เป็นรัฐบาลมากน้อยเพียงใด และ 3. พรรคมีนโยบายที่จะช่วยแก้ปัญหาปากท้องให้พี่น้อง

ทั้งนโยบายแก้หนี้ เติมทุน และพัฒนาศักยภาพ นโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาท พร้อมประกันชีวิตกรณีเสียชีวิตวงเงิน 2 แสนบาท นโยบายสวัสดิการดูแลประชาชนทุกช่วงวัย นโยบายสวัสดิการผู้สูงอายุ 3,000 , 4,000 และ5,000 บาท ช่วงอายุ 60 – 80 ปี 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในส่วนการเลือกนายกฯ ประเทศไทยควรมีนายกฯ ที่มีบารมี และเข้ากับทุกคนได้ สามารถเรียกทุกฝ่ายมาคุยกันแล้วไม่ทะเลาะกันได้ ต้องเป็นนายกฯ ที่อยากเห็นคนไทยรักกันทั้งประเทศ ไม่เอากีฬาสี หรือเสื้อสีอีกแล้ว รวมถึงต้องเป็นนายกฯ ที่มีบารมีในทุก ๆ ด้าน เพราะนายกฯ คือหัวใจในการแก้ปัญหาประเทศ หากเรามีนายกฯ ที่เป็นคนละข้างก็สู้กันอีก

ดังนั้น พรรคพลังประชารัฐ ภูมิใจเสนอนายกฯ ที่มีคุณสมบัติดังนี้ 1. เป็นนายกฯ ที่มีบารมีสูงสุดในวงการเมืองขณะนี้ สามารถคุยทุกฝ่ายได้ และได้รับการยอมรับว่ามีบารมีมากสุด 2. ต้องเป็นนายกฯ ที่สามารถรวบรวมคนดี คนเก่งเข้ามาทำงานให้ได้มากที่สุด 3. ต้องเป็นนายกฯ ที่มีประสบการณ์ในการทำงานมายาวนาน เพราะการบริหารประเทศ หากไม่มีประสบการณ์ ทำงานไม่ได้ และต้องรวบรวมคนเก่งเข้าพรรคให้มากที่สุด

โดยวันนี้สิ่งที่เป็นรูปธรรมที่ผมจะยกตัวอย่าง คือพรรคพลังประชารัฐมีขุนพลเศรษฐกิจที่ดีที่สุดของพรรคการเมือง ทั้ง ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายธีรชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

อีกทั้ง นายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ มล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี นักวิชาการด้านพลังงาน และการเงิน ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และตัวเขา ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และพาณิชย์

"หากถามว่ามีพรรคไหนบ้างที่มีรัฐมนตรีรวมตัวกัน 7-8 คน นี่คือสิ่งที่เราภูมิใจที่มีบุคลากรที่จะมาแก้ปัญหาให้พี่น้อง ซึ่งคนที่รวบรวมมาได้คือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และเป็นคนที่พร้อมจะเป็นนายกฯ” นายสนธิรัตนน์ กล่าว