posttoday

เลือกตั้ง66:เศรษฐา แจงเหตุ ไม่ลงสมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อไทย

29 มีนาคม 2566

เศรษฐา ทวีสิน ชี้แจง ไม่ลงสมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเพื่อไทย ย้ำชัด ตั้งใจไปทำหน้าที่ ฝ่ายบริหาร ระบุ หากมติเพื่อไทย เสนอชื่อ แคนดิเดตนายกฯ ให้ประชาชนเลือกคนพร้อมเป็น นายกรัฐมนตรี เท่ากับ ยึดโยงกับประชาชน ชี้ ไม่ได้ลอยมาจากไหน

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่าน Twitter @Thavisin มีเนื้อหาว่า ช่วงนี้มีคนถามเยอะเรื่องสถานะของผม กับการตัดสินใจไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ จึงขอใช้พื้นที่นี้ในการสร้างความเข้าใจให้ตรงกัน จุดยืนของผม ผมตั้งใจที่จะเข้าไปทำหน้าที่บริหาร โดยนำนโยบายที่ได้หาเสียงร่วมกับการออกกฎหมายจากฝ่ายนิติบัญญัติที่ประกอบไปด้วย ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย และพวกเราทุกคนมีจุดยืนที่จะทำหน้าที่ในสภาอย่างเต็มความสามารถ ไม่ให้ขาดตกบกพร่องในฐานะผู้แทนประชาชนแต่ประการใด

หากผมถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งผ่านขั้นตอนการสรรหาจากกรรมการบริหารพรรค นั่นคือสิ่งแสดงว่า ผมยึดโยงกับประชาชน เพื่อให้ประชาชนร่วมกันตัดสินใจว่า หากต้องการให้นายกรัฐมนตรีมาจากพรรคเพื่อไทย จึงต้องเลือก ส.ส. จากพรรคเพื่อไทยครับ ผมไม่ได้ลอยมาจากไหน และทำตามกฎหมายรัฐธรรมนูญที่กำหนดขึ้นครับ