posttoday

เลือกตั้ง66 :ไทยสร้างไทย ชูเครดิตประชาชน ทุกคนเข้าถึงแหล่งทุนได้

25 มีนาคม 2566

น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการไทยสร้างไทย โชว์วิสัยทัศน์เวทีดีเบตภาคใต้ เนชั่นกรุ๊ป ชูเครดิตประชาชน ทุกคนเข้าถึงแหล่งทุนได้

เมื่อวันที่25มี.ค.66 ที่สวนสาธารณะแห่งใหม่เมืองสงขลา จ.สงขลา เครือเนชั่นกรุ๊ป ร่วมจัดเวทีดีเบต อนาคตประเทศไทย เปิดเวทีภาคใต้ พบแม่ทัพพรรคการเมือง กับนโยบายกินได้ มีแกนนำพรรค ตัวแทนพรรคการเมืองทั้ง 10 พรรคการเมือง ร่วมเวที 

น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า การพัฒนาท้องถิ่น ควรส่งเสริมไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ในอดีตตนเคยรับราชการกองทัพอากาศที่จ.สงขลา ขณะนี้พบว่า ธุรกิจ เศรษฐกิจเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก การค้าขายถูก ก็ถูกดิสรัปไป จ.สงขลา มีจุดแข็งมากมาย โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว มีทะเล ภูเขา แม่น้ำ มีวัฒนธรรมท้องถิ่น เรื่องการท่องเที่ยว เป็นธุรกิจหลักของประเทศ ภาคใต้เรามีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ควรทำให้เป็น world class destination ดึงนักท่องเที่ยวทั้งจากชาวมาเลเซียหรือจากที่อื่นให้เข้ามา เรื่องการประมง ยังมีข้อกฎหมายมากมาย ที่ติดขัดต่อการทำประมง เราต้องเข้ามาดูแล การกระจายอำนาจ 

แม้ภาคใต้บางจังหวัดมีเขตเปราะบาง เราต้องเข้าไปดูแล ไปดูว่า คนในท้องถิ่นรู้สึกอย่างไร ถ้าทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เชื่อว่า ทุกคนจะให้ความร่วมไม้ร่วมมือ อาหารฮาลาล ต้องทำให้ประเทศกลุ่มมุสลิม ซื้อสินค้าจากประเทศไทย พรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายเครดิตประชาชน ที่จะทำให้คนไทยทุกคนเข้าถึงแหล่งทุนได้