posttoday

เลือกตั้ง66:ประวิตรชวนคนรุ่นใหม่ก้าวข้ามความขัดแย้ง

25 มีนาคม 2566

“ประวิตร”หัวหน้าพลังประชารัฐวิดีโอคอลคุย นศ.ม.สยาม รับกำลังใจขอให้เป็นนายกฯวอนร่วมมือกันก้าวความขัดแย้ง

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 มี.ค.66 แฟนเพจเฟซบุ๊ก “FC ลุงป้อม” ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วิดีโอคอลคุยกับตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยสยาม เขตบางกอกใหญ่ กทม. โดยตัวแทนนักศึกษาได้กล่าว สวัสดี พล.อ.ประวิตร และให้กำลังใจในการทำงานทางการเมือง

พล.อ.ประวิตร กล่าวทักทายด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “สวัสดีทุกคน  ตนสบายดีจ้ะ  ขอบคุณนะคะที่มาให้กำลังใจ” ตัวแทนนักศึกษากล่าวว่า ตอนนี้ฝุ่น PM2.5 และปัญหาสารซีเซียมรั่วไหล ขอให้ พล.อ.ประวิตร รักษาสุขภาพ เพื่อให้ก้าวข้ามปัญหาต่างๆ และทุกปัญหาย่อมมีทางออก เพื่อจะได้ก้าวไปเป็นนายกฯ ทุกคนขอเป็นกำลังใจให้ และวันที่ 1 เม.ย.66 จะมีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสีหูกวางเกมส์ ซึ่งเป็นกีฬาภานในของมหาวิทยาลัยสยาม ทั้ง 13 คณะ ซึ่งได้งดจัดการแข่งขันมา 2 ปีจากภาวะโควิด-19   จึงขอเชิญ พล.อ.ประวิตร ให้เกียรติมาร่วมงานด้วย

“พวกเราอยากเห็นลุงป้อมตัวเป็นๆ  จะได้ไปขอกอด เพราะจากการได้พูดคุยรู้สึกว่าลุงป้อมใจดี และขอเป็นกำลังใจให้ลุงป้อมด้วย” ตัวแทนนักศึกษา ระบุ

พล.อ.ประวิตร กล่าวตอบว่า การจะก้าวความขัดแย้งได้นั้นก็อยู่ที่ลูกหลานด้วย ส่วนตนจะทำให้ดีที่สุด และวันที่ 1 เม.ย.66 ตนรับปากจะไปเป็นประธานเปิดพิธีกีฬาสีของมหาวิทยาลัยให้ และขอให้ทุกคนโชคดี เรียนหนังสือเก่งๆ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การวิดีโอคอลครั้งนี้ของ พล.อ.ประวิตร เป็นช่วงก่อนที่พรรคพลังประชารัฐจะจัดเวทีปราศรัยย่อยโซน กทม. เหนือ "พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ” ที่ศูนย์เยาวชนหลักสี่ การเคหะท่าทราย ซึ่งตามกำหนดการที่แจ้งไว้ จะมีแกนนำพรรค อาทิ นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง มาปราศรัยหาเสียง  

โดยที่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค แจ้งยกเลิกการเข้าร่วมปราศรัยกะทันหัน โดยอ้างว่า ท้องเสีย หลังจากที่ช่วงเช้าวันเดียวกัน นางนฤมล แถลงข่าวสละสิทธิ์การลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยระบุว่า ต้องการเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสทางการเมือง  โดยที่แกนนำพรรคหลายคนยืนยันการไม่ลงสมัคร ส.ส.ของ นางนฤมล ไม่มีผลกระทบกับการเลือกตั้งครั้งนี้ของพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อไม่กี่วันที่มา พล.อ.ประวิตร ยังได้พบและพูดคุยกับ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือน้องมานด์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ที่มาขอสัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตร ในช่วงการประชุมพรรคพลังประชารัฐ โดยทั้งคู่ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และพูดคุยกันอย่างเป็นกันเองด้วยสีหน้ายิ่มแย้ม