posttoday

เลือกตั้ง66:ปชป.ได้บ้านใหญ่ "ม่วงศิริ"ครบทีมสู้ศึกสนามฝั่งธนฯ

23 มีนาคม 2566

เฉลิมชัย องอาจ ร่วมเปิดตัว บ้านใหญ่ ตระกูลม่วงศิริ ดึงสุวัฒน์ ร่วมทีมสากล-สาคร-สามารถ-วณิชชาสู้ศึกสนามฝั่งธนฯ

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งนายสากล นายสาคร นายสามารถ และน.ส.วณิชชา ม่วงศิริ ร่วมกันต้อนรับ นายสุวัฒน์  ม่วงศิริ ซึ่งสมัครสมาชิกประชาธิปัตย์แบบตลอดชีพ และเสนอตัวลงเป็นผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตที่ 26 บางขุนเทียน เฉพาะแขวงท่าข้าม และเขตจอมทอง ยกเว้นบางขุนเทียน 
 

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า การที่พรรคได้สมาชิกจากครอบครัวตระกูลม่วงศิริเข้ามาร่วมในการลงสมัครผู้แทนในเขตนี้ เกิดจากการแบ่งเขตของ กกต. ทำให้การวางตัวผู้สมัครของพรรคมีความจำเป็นที่จะต้องปรับให้เกิดความเหมาะสมกับสภาพพื้นที่และจากการพูดคุยกับนายสากล นายสาคร นายสามารถ ม่วงศิริ ซึ่งทั้งหมดเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นอดีต ส.ส.ต้องการเห็นภาพคนในตระกูลม่วงศิริทั้งหมดมาอยู่รวมกันเพื่อทำงานการเมืองจะเป็นประโยชน์ต่อพื้นที่ในเขตฝั่งธนฯ และถือว่าพรรคได้เพชรมาอีก1เม็ด
 

ด้าน นายองอาจ กล่าวว่า เมื่อการแบ่งเขต ต้องถูกแบ่งใหม่ทำให้เกิดพื้นที่ทับซ้อน จึงต้องมีการตัดสินใจผนึกกำลัง เพื่อให้การแบ่งพื้นที่มีความเข้มแข็งมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ให้นำไปสู่ชัยชนะของการเลือกตั้งไม่ว่าจะเป็นนายสากล ม่วงศิริ ซึ่งมีพื้นที่ทับซ้อนทั้งเขตบางขุนเทียน และเขตของนายสากล ม่วงศิริ รวมทั้งพื้นที่บางส่วนก็อยู่ในเขตของนายสุวัฒน์ ม่วงศิริ ด้วย

นอกจาก นายสุวัฒน์จะดูแลพื้นที่บางขุนเทียน จอมทองแล้ว เขตของนายสากล ยังมีเขตบางขุนเทียนในหลายแขวงที่ไปรวมกับเขตบางบอน

ขณะที่เขตบางบอนเองก็ไปพันกับอีกเขตและเขตจอมทองเช่นเดียวกัน ส่วนนายสุวัฒน์เองก็เคยเป็น ส.ส. ในพื้นที่เขตบางบอน จอมทอง และยังมีเขตหนองแขม ซึ่งมี น.ส.วณิชชา ม่วงศิริ ดูแลพื้นที่อีกด้วย 

ด้านนายสุวัฒน์ ได้กล่าวว่า กรณีทีข่าวว่าการลาออกจากพลังประชารัฐเพราะมีดีลที่ใหญ่กว่าก็ไม่รู้ว่าหมายถึงอะไร แต่เรื่องเขตเลือกตั้งมีความซับซ้อนกัน และแทนที่จะเห็นตระกูลม่วงศิริส่งผู้สมัครแข่งขันกันเอง แต่จะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนมากกว่าและง่ายต่อการตัดสินใจ.