posttoday

เลือกตั้ง66: ธรรมรักษ์ ร่วมงาน พรรคพลังประชารัฐ อาสาแก้ขัดแย้ง

23 มีนาคม 2566

พล.อ.ธรรมรักษ์ ร่วมงาน พรรคพลังประชารัฐ เผย ประวิตร ทาบทามให้มาช่วยงาน อาสา ช่วยทำให้พรรคก้าวข้ามความขัดแย้ง หวังดึงคะแนนอีสาน บอก ไม่ได้ข้ามขั้ว ชี้ ไทยรักไทย เพื่อไทย คนละพรรคกัน

ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า อยากจะมาช่วย  เพราะพรรคมีนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ตนทำเรื่องนี้มามากแล้ว ตั้งแต่นโยบาย 66 ใต้ร่มเย็น ตนก็ห่วง เพราะว่าคนไทยขัดแย้งกันรุนแรง จึงมาเป็นที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค ที่เป็นผู้ชักชวน ใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน ไม่ได้มีทีมงานตามมาร่วมด้วย ส่วนจะมีคนอื่นมาเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ยังไม่รู้ นอกจากนี้ไม่ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่ได้ย้ายข้ามขั้ว เพราะพรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักไทย คือคนละพรรคกัน

เมื่อถามว่า จะดูพื้นที่ไหนเป็นพิเศษ พล.อ.ธรรมรักษ์กล่าวว่า ยังไม่รู้ เดิมในพรรคไทยรักไทย เป็นประธานภาคอีสาน เวลานี้พรรคพลังประชารัฐก็มีคนดูแลอยู่ มาดูในภาพรวม ขณะนี้ได้มีการพูดคุยกันบ้างกับ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ที่ดูแลภาคอีสานของพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังไม่ลงในรายละเอียด 

ถามว่า มั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ ยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้น