posttoday

เลือกตั้ง66: สมศักดิ์ สุริยะ หวนคืนเพื่อไทย แฉรัฐบาลประยุทธ์ทำเศรษฐกิจพัง

23 มีนาคม 2566

สุริยะ แจงเหตุย้ายพรรค ซบเพื่อไทย 8รัฐประยุทธ์ ทำเศรษฐกิจพังจีดีพีต่ำที่สุดในอาเซียน สมศักดิ์ ลั่นไม่มีกลุ่มสามมิตร ย้ำไม่เปลี่ยนขั้ว ตั้งใจมาเพราะเสียงเรียกร้องประชาชน ขอมีความส่วนร่วมพาเพื่อไทยแลนด์สไลด์

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรค ให้การต้อนรับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รวมถึงนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ภรรยานายสมศักดิ์  ที่เข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย  
 

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ทั้งนายสมศักดิ์ และนายสุริยะ ถือว่าไม่ใช่คนใหม่ แต่เป็นบุคคลที่เคยร่วมสร้างสรรค์ผลงานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย แต่เนื่องจากมิติการเมืองเปลี่ยนไป จึงมีความจำเป็นที่ต้องทำกิจกรรมทางการเมืองเพื่อรักษาทางรอดอยู่บนเส้นทางการเมือง ขอบคุณทั้ง 2 คน ที่กลับเข้ามารักษาอุดมการณ์ทางการเมือง และคืนความหวัง คืนโอกาสให้กับประชาชน เพื่อนำไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ 310 เสียง เป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง ปลดล็อกข้อติดขัดทางการเมืองที่ติดอยู่ในรัฐธรรมนูญ พร้อมเชื่อมั่นว่าทั้ง 2 คนที่กลับมาจะนำไปสู่เป้าหมายได้ 
 

เปรียบนายสุริยะ เป็นส่วนกลาง จะให้สนับสนุนยุทธศาสตร์ในภาพใหญ่ ส่วนนายสมศักดิ์ ที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายพื้นที่เป้าหมาย ก็จะให้เข้าไปดูแล โดยเฉพาะภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายใหม่ของพรรค

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า รู้สึกมีความสุข และมีความหวัง โดยเฉพาะสิ่งที่คิด สิ่งที่หวังบนเส้นทางการเมือง จะบรรลุความสำเร็จให้กับประชาชนได้ พร้อมขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่เปิดรับให้เข้ามาเป็นสมาชิกพรรค และมีส่วนร่วมในการทำงานให้สมบูรณ์แบบ เป็นที่พึ่งที่หวังให้ประชาชน และเติมเต็มเป้าหมายแลนด์สไลด์ พร้อมทั้งพอใจการทำงานของพรรคเพื่อไทย ที่มีทีมที่เข้มแข็ง เป็นคนธรรมดา ไม่มียศถาบรรดาศักดิ์ คุยกับชาวบ้านเข้าใจ และสามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ หากเป็นทีมที่ไม่เข้าใจนโยบายก็ต้องทำตามขั้นตอนราชการ ซึ่งถือเป็นเรื่องเก่าของรัฐบาลเก่า ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และเชื่อว่าวันนี้ฟ้าเปิดแล้ว และบรรยากาศประชาธิปไตยกลับคืนมา ขณะเดียวกันยังชื่นชมนายทักษิณ ชินวัตร ที่ทำตามนโยบาย บรรลุเป้าหมาย และเป็นที่ยอมรับของประชาชน 

จะไม่เปลี่ยนขั้วการเมือง และจะตั้งใจทำงานเต็มที่ เพื่อให้ได้ ส.ส. มากที่สุด และเพิ่ม ส.ส. พื้นที่ใหม่ได้ พร้อมย้ำว่า หลังจากนี้จะไม่มีกลุ่มสามมิตรไม่มีมุ้ง จะมีแค่บุคคลากรที่มาสนับสนุนเพื่อไทย และส่วนตัวไม่อยากให้พรรคกำหนดให้ดูแลแค่พื้นที่สุโขทัย แต่อยากทำงานแบบลอยตัว สามารถทำงานได้ทุกพื้นที่ เนื่องจากมีคณะทำงานที่พร้อมสื่อสารนโยบายกับประชาชน

ขณะที่นายสุริยะ กล่าวขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ให้โอกาสกลับเข้ามาทำงานร่วมงานการเมืองสาเหตุที่ย้ายกลับมา เพราะตลอด 8โครงสร้างทางเศรษฐกิจพังทลาย แบ่งเป็น 4 ปีแรก ที่มีการทำรัฐประหาร ไม่เป็นที่ยอมรับของต่างประเทศ ทำให้ไทยสูญเสียรายได้ และ 4 ปี หลังของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ต้องกระจายกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ ซึ่งไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ ประเทศมีจีดีพีต่ำที่สุดในอาเซียน 

ดังนั้น  การแก้ปัญหาเศรษฐกิจต้องมีพรรคแกนนำรัฐบาลที่มี ส.ส. เข้ามาแบบทล่มทลาย จึงตัดสินใจเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ ภายใต้แนวคิด “คิดใหญ่ ทำเป็น “ โดยเฉพาะการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งในขณะที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับเสียงสะท้อนว่า รัฐบาลปัจจุบันไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ ถ้าอยู่ต่อจะทำให้เกิดความทุกข์ยาก และเพื่อนก็ไม่อยากให้อยู่พรรคพลังประชารัฐเชื่อว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทย จะชนะอย่างแลนด์สไลด์ ประกอบกับผลโพล ที่ต้องการให้เพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล จึงเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาลได้ถึง 99.99% 

ขณะที่นางอนงค์วรรณ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นอดีต ส.ส. และลงพื้นที่จะพบว่า ประชาชนชื่นชมนโยบายของพรรคไทยรักไทยในอดีต ที่สร้างประโยชน์ แก้ปัญหาตรงจุด และจนถึงวันนี้ก็ชื่นชมพรรคเพื่อไทย ที่ยังคงมุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ประชาชน มีนโยบายที่ทันสมัย และการกลับมาครั้งนี้ รู้สึกอบอุ่น เป็นความหวังของประชาชน ที่จะกลับมารุ่งเรืองเหมือนอดีตอีกครั้ง พร้อมย้ำว่า มาด้วยใจจริง และตั้งใจทำงาน  

นอกจากนายสมศักดิ์ นายสุริยะและนางอนงค์ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้วยังมีนายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ มาร่วมเปิดตัวสมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วย