posttoday

เลือกตั้ง66:พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่บางกอกน้อย บางพลัด รับฟังปัญหา

23 มีนาคม 2566

ชนินทร์ องอาจ สุชัชวีร์ ร่วมลงพื้นที่ย่านบางพลัด บางกอกน้อย รับเรื่องร้องเรียนประชาชน พบปัญหาสารพัด ชาวบ้าน เผย เดือดร้อนหนัก ขอ สะพานลอย กลับคืนมา พรรคประชาธิปัตย์ ร้อง ชัชาติ ดูแลความปลอดภัยประชาชน

นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางพลัด บางกอกน้อย กทม. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ร่วมกันลงพื้นที่บริเวณปากซอยวัดดงมูลเหล็ก เขตบางกอกน้อย เพื่อรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนในพื้นที่

นายชนินทร์กล่าวว่า ประชาชนเดือดร้อน สะพานลอยที่เคยใช้งานถูกรื้อออกไปในช่วงที่มีการก่อสร้างอุโมงค์ทางรอดและรถไฟฟ้า นายนภาพล จิระกุล ส.ก.เขตบางกอกน้อย ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ไปติดตามเรื่องดังกล่าวที่กทม. พบว่าจะมีการก่อสร้างสะพานลอยในเดือนเมษายน ใช้เวลาก่อสร้าง 120 วัน ขณะนี้พบว่ามีปัญหาด้านวิศวกรร โครงสร้าง นอกจากนี้ ยังพบว่าทางม้าลายที่ประชาชนใช้ข้ามถนน ไม่มีสัญญาณไฟจราจรแจ้งเตือน จึงได้ประสานเพื่อขอให้เร่งนำมาติดตั้งโดยเร็ว ยังพบว่าภายในชุมชนมีไฟส่องสว่างไม่เพียงพออีกด้วย เรื่องเหล่านี้ถือเป็นความปลอดภัยด้านชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ดังนั้น ขอเรียกร้องไปยังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ช่วยมาดูแลเรื่องเหล่านี้ด้วย

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่า บริเวณนี้เป็นจุดที่มีการจราจรหนาแน่น การใช้ทางม้าลายจึงเป็นเรื่องที่ยากลำบากและยังมีแบริเออร์ เป็นกำแพงปูนตั้งอยู่ จุดนี้เมื่อมีรถขึ้นมาจากอุโมงค์ต้องเร่งเครื่อง อาจทำให้เกิดอันตรายบนท้องถนนขึ้น วิธีแก้ที่ดีที่สุดคือการทำสะพานลอยข้าม ส่วนข้อจำกัดด้านวิศวกรรม เมื่อได้สำรวจดูแล้วพบว่า แม้จะมีรถไฟฟ้าแต่คานอยู่สูงมาก ขณะที่สะพานลอยต้องการพื้นที่เพียง 5-6 เมตร และปัจจุบันสะพานลอยเป็นโครงสร้างสำเร็จ ใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน จึงขอเรียกร้องให้ผู้ที่รับผิดชอบคืนสะพานลอยให้กับประชาชน ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยแบบ กรณีของ หมอกระต่าย 

ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ได้ร้องเรียนถึงปัญหาต่างกับคณะพรรคประชาธิปัตย์ว่า เมื่อก่อนเคยมีสะพานลอย แต่หลังจากทำอุโมงค์เสร็จแล้ว ก็ควรจะสร้างสะพานลอยกลับคืนให้ประชาชน แต่จนบัดนี้ก็ยังไร้วี่แวว ก็เคยเสี่ยงตายข้ามถนนมาแล้ว ประชาชนในพื้นที่ เด็ก นักเรียน พ่อค้า แม่ค้า คนชรา และคนที่ทำงานในย่านนี้ต้องเดือดร้อนอย่างมาก หากประชาธิปัตย์ทำได้ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ก็จะลงคะแนนให้กับพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน โดยนายสุชัชวีร์ รับปากว่า จะช่วยเรียกร้องให้อย่างเต็มที่ เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย แต่วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาอธิบายตามหลักวิศวกรรม และมารับฟังความเดือดร้อน รวมถึงรับข้อร้องเรียนจากประชาชน