posttoday

เลือกตั้ง66: รสทช.ไม่ชัดเจนเปิดชื่อประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกฯพรรค

22 มีนาคม 2566

รวมไทยสร้างชาติ โวจัดเซอร์ไพรส์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อ 25มี.ค.66 แต่ไม่มีความชัดเจน ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวในพรรครวมไทยสร้างชาติ เกิดความไม่สบายใจ กรณี นายพูน แก้วภราดัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ของพรรค โพสต์เพจเฟซบุ๊กส่วนตัว  Poon Kaewparadai - พูน แก้วภราดัย  เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2566 เป็นข้อความพร้อมภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน มีโลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์1รวมไทยสร้างชาติ ต่อมาได้มีการลบข้อความออกไป

สาเหตุที่ไม่สบายใจเพราะพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่เคยมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวขณะเดียวกันได้มีการสอบถามไปยังแกนนำพรรคได้คำตอบว่า เรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่มีการยืนยัน และยังไม่สรุปอย่างเป็นทางการ

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แจ้งสื่อมวลชน เตรียมเปิดตัวทีมนโยบายเศรษฐกิจของพรรค วันที่ 23มี.ค.66 เวลา 13.00น.

ทั้งนี้ บุคคลที่ได้รับการคาดหมายว่าจะมาเป็นคณะทำงานพรรคคือนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทยและหัวหน้าทีมปฏิบัติการเชิงรุก ทั้ง 2 คนเป็นคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาในปัจจุบันอยู่แล้ว 

นอกจากนี้ พรรคจะมีการประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ จะเข้าประชุมด้วย โดยจะลากิจตำแหน่งนายกรัฐมนตรีช่วงบ่าย 

ส่วนกำหนดการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศของพรรค วันที่ 25 มี.ค. 66 ที่อิมแพค เมืองทองธานี จะมีทั้งการเปิดตัวส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและระบบเขต โดยเวลา 10.00 -12.00 น. จะเป็นการสัมมนาว่าที่ผู้สมัครส.ส. จากนั้น เวลา 13.00-14.00 น. ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 และเปิดนโยบายพรรค พร้อมเซอร์ไพร์สเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค จัดงานที่อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์​ จะเข้าร่วมด้วย

อย่างไรก็ตาม นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เปิดเผยว่า ในวันที่25มี.ค.66 คาดว่าจะมีการเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคส่วนจะชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคหรือไม่ขอยังไม่ตอบไว้รอดูในวันที่ 25 มี.ค.นี้