posttoday

เลือกตั้ง66: ปชป.เปิดตัวนายกหนึ่ง ปากนครชิงเก้าอี้ส.ส.นครศรีฯคนที่10

17 มีนาคม 2566

เฉลิมชัย - ชัยชนะ เปิดตัวนายกหนึ่ง ปากนคร ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.นครศรีฯคนที่10ชิงเก้าอี้ในเขตเลือกตั้งใหม่

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์และนายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันต้อนรับและมอบบัตรสมาชิกพรรคตลอดชีพ ให้กับนายทรงศักดิ์ มุสิกอง  หรือนายกหนึ่ง  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากนคร อ.เมือง นครศรีธรรมราช ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 2 นครศรีธรรมราช (อ.เมือง,อ.พระพรหม) ซึ่งถือเป็นเขตเลือกตั้งสุดท้ายที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการเปิดตัวในการสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้ 

นายชัยชนะ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทั้งทางศาลรัฐธรรมนูญ ที่ได้วินิจฉัยคำนิยามคำว่า 'ราษฎร' ตรงตามเจตนารมณ์ของกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง ทำให้จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มี ส.ส.เพิ่มขึ้นอีก 2 เขต เป็น 10 เขต เหมือนกับในอดีต ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้เร่งคัดเลือกบุคคลที่มีอุดมการณ์และความเหมาะสมที่จะมารับใช้ประชาชนในพื้นที่ จนได้ข้อสรุปว่า ทางพรรคฯ จะส่ง นายทรงศักดิ์ มุสิกอง เป็นผู้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในเขตที่เพิ่มขึ้นมา นั่นคือ เขต 2  ที่ประกอบด้วย อ.เมืองนครศรีธรรมราช 9 ตำบล 1 เขตเทศบาล และ อ.พระพรหม ซึ่งแต่ก่อน อ.พระพรหม เคยเป็นส่วนหนึ่งของ อ.เมือง และในปัจจุบัน อ.พระพรหม ถือเป็นอีก 1 พื้นที่ที่รองรับความเจริญของตัวเมืองนครศรีธรรมราช

ดังนั้น จึงจำเป็นจะต้องส่งนักการเมืองที่มีระสบการณ์ และวิสัยทัศน์กว้างไกล อย่างนายทรงศักดิ์ มาลงสมัคร ส.ส.ในเขตนี้ เพื่อที่จะได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาต่างๆ และผลักดันให้เกิด 'เมืองมหานคร' ในจ.นครศรีธรรมราช ตามนโยบายของพรรคฯ ที่มุ่งหวังไว้ว่า จะทำให้เกิดขึ้นได้จริงภายหลังจากการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย 

"ผมต้องขอบคุณทางศาลรัฐธรรมนูญ ที่ได้คืนความเป็นธรรมในการพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องการนำราษฎรมาคำนวณในเขตเลือกตั้ง ทำให้ จ.นครศรีธรรมราช ได้มีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นเป็น 10 เขต ซึ่งทางพรรคฯ ได้มีการเตรียมการคัดเลือกว่าทีผู้สมัครฯ ตั้งแต่ทราบว่าจะมีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้น ซึ่งหลังจากมีการพิจารณากันแล้ว ก็ได้ข้อสรุปว่า จะส่งนายทรงศักดิ์ หรือ นายกหนึ่ง  มาเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในเขตที่เพิ่มมาใหม่

ที่ผ่านมา นายทรงศักดิ์ ก็ได้ทำหน้าที่เป็นนายกฯ อบต. ซึ่งมีผลงานมากมาย รวมทั้งยังมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาเพื่อให้ในเขตพื้นที่เลือกตั้งเป็นพื้นที่รองรับความเจริญเพื่อนำไปสู่เมืองมหานคร ตามนโยบายของพรรคฯ ดังนั้นจึงอยากให้ประชาชน ได้ให้การสนับสนุนนายทรงศักดิ์ ให้มาทำหน้าที่เป็น ส.ส. เพื่อจะช่วยกันผลักดันนโยบายของพรรคฯ ให้เกิดขึ้นจริง พร้อมกับร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ให้พรรคประชาธิปัตย์ มี ส.ส.10 คน 10 เขต ยกจังหวัดเหมือนกับในอดีตที่ผ่านมาด้วย"นายชัยชนะกล่าว 

สำหรับประวัติของนายทรงศักดิ์ มุสิกอง  หรือนายกหนึ่ง จบชั้นมัธยมศึกษา จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช และได้รับเกียรติเป็นศิษย์เก่าดีเด่นฯ  ประจำปี 2558 จบปริญญาตรีด้านการบริหาร จาก Edith Cowan Universityประเทศออสเตรเลีย เริ่มต้นเป็นอาจารย์ในโครงการ English Program โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช พ.ศ. 2548 - 2551 จากนั้น เข้าสู่วงการเมือง เป็นสมาชิกสภาเทศบาลนคนครศรีธรรมราช พ.ศ. 2550 - 2551 และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากนคร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 - ปัจจุบันจนกระทั่งมาเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้