posttoday

เลือกตั้ง66: สมศักดิ์ตอบปมย้ายไปพรรคใหม่รอประกาศปลายสัปดาห์นี้

15 มีนาคม 2566

สมศักดิ์ เทพสุทิน รับย้ายไปพรรคใหม่ ปลายสัปดาห์นี้จะมีความชัดเจนแถลงให้ทราบ สอดรับเพื่อไทยเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.400เขตซึ่งมีกลุ่มสามมิตรร่วมงานการเมืองอยู่ก่อนแล้ว

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกระแสข่าวการย้ายไปพรรคเพื่อไทย ระหว่างเดินทางตรวจเยี่ยมเรือนจำจังหวัดพิจิตรว่า ปลายสัปดาห์นี้ จะมีความชัดเจน เพราะถ้าจะขยับตัว ก็คงต้องทำความชัดเจนให้ทราบ

นายสมศักดิ์ แสดงท่าทีเรื่องย้ายไปพรรคเพื่อไทย มาตลอด ก่อนนี้เมื่อวันที่ 14มี.ค.66 ระหว่างการไปเป็นประธาน โครงการสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภาคเหนือตอนล่าง  ที่โรงแรมวังจันทร์ริเวอร์วิว จ.พิษณุโลก ก็ระบุว่า การประกาศจะเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยเมื่อใดนั้นเมื่อถึงเวลาจะพูดเองแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาเพราะยังเป็น รมว.ยุติธรรมอยู่ เราต้องให้เกียรติการเมืองด้วยกัน

อย่างไรก็ตามช่วงปลายสัปดาห์นี้ วันที่ 17มี.ค.66 พรรคเพื่อไทย เตรียมเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.400เขตที่ ยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เวลา 9.30 - 12.00 น. พร้อมเปิดนโยบายชุดเต็มของพรรค เพื่อใช้สำหรับการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง66

ดังนั้นจึงมีการคาดการณ์ว่า นายสมศักดิ์ จะเดินทางไปร่วมงานด้วย เนื่องจากกลุ่มสามมิตรของนายสมศักดิ์ มีการเปิดตัวเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.สังกัดเพื่อไทยอยู่ก่อน