posttoday

เลือกตั้ง66: เพื่อไทย กางแผนดัน Soft Power สร้างาน20ล้านตำแหน่ง

14 มีนาคม 2566

จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด เพื่อไทย กางแผนนโยบายพรรค ยกระดับซอฟต์ พาวเวอร์ สร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง พัฒนาองค์ความรู้ครบวงจร ดึงภาครัฐ-เอกชน-นักการทูต ร่วมขับเคลื่อนไปพร้อมกัน

น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส. ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย กล่าวในงานเสวนา Soft Power ขับเคลื่อนประเทศ? ในหัวข้อ เปิดนโยบายพรรคการเมือง ผลักดัน Soft Power สู่ระดับโลก จัดโดยเครือเนชั่น ตอนหนึ่งว่า พรรคเพื่อไทยมองซอฟต์ พาวเวอร์ เป็นเครื่องมือสำคัญในการยกระดับชีวิตคนไทย ทำให้ประเทศไทยเปลี่ยนจากประเทศรายได้ปานกลางเป็นประเทศที่มีรายได้สูง
 

พรรคเพื่อไทยเห็นว่าเรามีวัตถุดิบชั้นดี ทั้งวัฒนธรรม ศิลปะ อาหาร ที่จะสามารถทำให้เรามีพลังได้ เรารอเพียงแค่ความเชื่อมโยงจากภาคกิน เราจะเข้าไปสร้างซอฟต์ พาวเวอร์ ที่กินได้ พรรคเพื่อไทยต้องการที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยมีนโยบาย 3 ส่วน 1.พัฒนาทุนมนุษย์ 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์ พาวเวอร์ เพื่อยกระดับแรงงานไทย สร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง พร้อมสร้างระบบการเรียนรู้ เข้าอบรม พัฒนาศักยภาพของตัวเอง ทั้งในระดับพื้นฐาน ระดับอาชีพ และมีระบบคัดกรองศักยภาพของแต่ละคน ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะให้อบรมฟรี

2.สร้างระบบอีโคซิสเตม และจัดตั้งหน่วยงานขึ้นมาดูแล เพื่อผลักดันนโยบายซอฟต์ พาวเวอร์ เพื่อให้มีการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ดึงคนที่มีความรู้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆ 3.การนำ ซอฟต์ พาวเวอร์ ออกไปสู่ต่างประเทศ เราต้องมีนักการทูตไทยที่มีความพร้อมช่วยขับเคลื่อนโอกาสของประเทศไทย

“ซอฟต์ พาวเวอร์ จะมีพลังได้ ประเทศต้องเป็นประชาธิปไตย เพื่อทำให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากเวทีโลก” น.ส.จิราพร กล่าว