posttoday

เลือกตั้ง66: เพื่อไทยชูนโยบาย3ขั้นบันไดตั้งรัฐบาลหยุดการสืบทอดอำนาจ

13 มีนาคม 2566

นพ.พรหมินทร์ เผยแผนเลือกตั้ง66 พรรคเพื่อไทย ชูนโยบาย3ขั้นบันได แลนด์สไลด์เบรกอำนาจส.ว.เลือกนายกฯ แก้รธน.ยุติการสืบทอดอำนาจ หมุดหมายปลายทางให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 13มีนาคม 2566 นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวในเวทีแรกของแคมเปญ “มติชน: เลือกตั้ง 2566 บทใหม่ประเทศไทย” ซึ่งจัดที่โรงแรม พูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ (รางน้ำ) ภายใต้หัวข้อ “ย้ำจุดยืน ชูจุดขาย ประกาศจุดแข็ง”ว่า ขอนำเสนอบันได 3 ขั้น คือ 

1.นำเสนอเรื่องแลนด์สไลด์ คือ เราต้องมีพรรคใหญ่ที่สามารถชนะเลือกตั้งแล้วยืนอย่างมั่นคงในการที่จะเป็นรัฐบาล เป้าหมายแรกที่เราจะนำเสนอคือการจัดตั้งรัฐบาลที่ต้องมีเสียงไม่ต่ำกว่า 250 เพื่อจะสกัดกั้นการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยที่สนับสนุนโดยวุฒิสมาชิก ฉะนั้น เราต้องมีอำนาจและเสียงข้างมากในสภาเพื่อจัดตั้งรัฐบาลที่สามารถเอาชนะเสียง 250 ของวุฒิสภาได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการทวงคืนประชาธิปไตย

2.การที่จะชูธงเพื่อให้ได้เสียงของประชาธิปไตยมาคือ เราต้องกางธงเพื่อให้ได้รายได้ของประชาชนและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งพรรค พท.ได้เสนอนโยบายต่างๆ ที่ครอบคลุมในทุกส่วนของสังคม ตั้งแต่รายได้ขั้นต่ำ พี่น้องเกษตรกร ประชาชนทั้งประเทศ เอสเอ็มอี อุตสาหกรรม และภาคอื่นๆ เราจะเอาเงินรายได้ที่เกิดขึ้นมาดูแลพี่น้องประชาชน เราไม่นิยมการเอาปลาให้กินแค่มื้อเดียว แต่เราจะสอนวิธีทำมาหากิน เอาวิธีการตกปลาให้ประชาชนทุกกลุ่มเพื่อให้ยืนอยู่ได้ตลอดไป

3.การแก้รัฐธรรมนูญ 2560 ที่ยึดอำนาจของประชาชนไป เราจะใช้กระบวนการประชาธิปไตยคือ การตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เราจะหยุดการสืบทอดอำนาจ สร้างอำนาจและเพิ่มอำนาจให้ประชาชน สร้างกลไกที่เป็นประชาธิปไตย กระจายอำนาจและตรวจสอบ ถ่วงดุล ทั้งนี้ เราต้องมีผู้สมัคร ส.ส.ที่ใกล้ชิดกับประชาชน รู้ทุกข์สุข และนำเสนอวิธีการแก้ปัญหาให้ รวมถึงต้องมีนโยบายที่แข็งแรง พรรคเรามีความพร้อมและยังสามารถนำเอาศักยภาพซ่อนเร้นที่มีมาทำให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถยืนยันว่าเราคิดใหญ่ เราทำเป็น เราจึงเสนอตัวแทนที่จะเข้าเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อเป็นหลักประกันของการที่จะเข้าไปเป็นตัวแทนบริหารที่มีความเชี่ยวชาญด้านต่างๆ

“สิ่งสำคัญที่เป็นเป้าหมายของเราคือเอาอำนาจคืนมา ฉะนั้น เราต้องคิดใหญ่ คิดครบ เป็นกลคิดเชิงยุทธศาสตร์เห็นต่างประเทศเข้ามายันภาคการผลิตและภาคต่างๆ นำเสนอวิธีการที่เป็นรูปธรรม นำเสนอยุทธศาสตร์ นำเสนอมาตรการพร้อมที่จะทำงาน และเรามีประสบการณ์ที่ผสมผสานจากคนที่มีประสบการณ์กับคนรุ่นใหม่ เพื่อยึดคืนอำนาจของประชาชน ย้ำว่าพรรค พท.เราคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” นพ.พรหมินทร์กล่าว