posttoday

เลือกตั้ง66:พรรคไทยภักดี เปิดว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.

13 มีนาคม 2566

หมอวรงค์ ถาวร พร้อมแกนนำพรรคไทยภักดี ร่วมเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. ขอเป็นเมล็ดพันธุ์ใหม่ ชู นโยบาย ก๊าซหุงต้ม อินเตอร์เน็ตราคาถูก เผยได้คุย ฝ่ายกฎหมายแล้ว พาทักษิณ ยิ่งลักษณ์ กลับมาติดคุก ปราปต์ปฏล อาสาลงสมัครส.ส.กทม. ท้าชน ข้าราชการ ปราบคนโกง

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช เลขาธิการพรรค นายทินกร ปลอดภัย ผู้อำนวยการพรรค นายอานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ คณาจารย์สถาบันทิศทางไทย พร้อมกรรมการบริหารพรรค เปิดเวทีปราศรัย เมล็ดพันธุ์ใหม่ พรรคไทยภักดี พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร เพื่อลงรับเลือกตั้ง 2566 ภายใต้ชื่องาน “เสียงกรุงเทพฯ ปกป้องราชธานี” ซึ่งในครั้งนี้ได้เปิดตัว นายปราปต์ปฎล สุวรรณบาง นักแสดงชื่อดัง ที่เข้าร่วมกับพรรคไทยภักดีด้วย ท่ามกลางมวลชนมาร่วมแสดงความยินดี ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพฯ (เสาชิงช้า) 

นพ.วรงค์ กล่าวว่า นำเสนอนโยบาย โดยเฉพาะราคาก๊าซหุงต้มปัจจุบันราคาถังละกว่า 400 บาท จะทำให้เหลือ 225 บาท อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ราคาถูก เดือนละ 100 บาท นำนักโทษหนีคดีไปต่างประเทศกลับมาติดคุก รัฐบาลหลายชุดไม่จัดการปัญหา หลักการดูแลบ้านเมืองที่ดีคือยึดหลักกฎหมาย ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด

พรรคไทยภักดีประกาศชัดว่า ยึดมั่นนิติรัฐ นิติธรรม ความถูกต้อง จะเอานักโทษหนีคดีกลับมาดำเนินคดีในไทย

ขอย้ำดังๆว่า จะเอานายทักษิณ นส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯที่หนีคดี มาติดคุกในไทย ได้คุยฝ่ายกฎหมายแล้ว ศึกษาแล้ว ไม่ยาก พรรคไทยภักดีไม่กลัว ไม่โง่ ไม่โกง ฝากบอกนส.ยิ่งลักษณ์ นายทักษิณว่า คนอย่างหมอวรงค์ไม่เคยกลัว เพราะมีสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เป็นไอดอล ขอให้ช่วยกันหักปากกาโพลที่ดูถูกไทยภักดี เชื่อว่าจะยึดกรุงเทพฯได้แน่นอน

นายถาวรกล่าวว่า การทุจริตคอร์รัปชั่นที่เกิดขึ้นจากวงการการเมืองไทยตั้งแต่ปี 2549 เรื่อยมา ต่อสู้กับคอรัปชั่นเหล่านี้มาทุกรูปแบบ สูญเสียเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ทั้งเจ็บทั้งตายและถูกดำเนินคดีจนต้องไปนอนคุก เข้าไปนอนอยู่ในนั้นเป็น 10 คืน ที่เขาบอกจะมีเอกสิทธิ์พิเศษ ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะพื้นที่นอนก็คือพื้นคอนกรีต มีผ้าอยู่ 3 ผืน ไม่แตกต่างกับนักโทษคนอื่น แต่ก็พร้อม เดินเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ไม่เหมือนนักโทษหนีคดีบางคน ในวันที่ 21 มี.ค. ตนและพวกพ้องจะเดินยืดอกไปศาลอุทธรณ์ เพื่อฟังคำพิพากษา ไม่หนีแน่นอน การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่พี่น้องประชาชนคนไทยทั่วประเทศ สิ่งที่ปราศรัยมาตั้งแต่ต้นถึงการทุจริตคอรัปชั่นของนักการเมือง รวมไปถึงนักการเมืองทุกวันนี้มีนักธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องหรือที่เรียกว่าทุนสามานย์ ทุนผูกขาดที่มองนักการเมืองเป็นหมาที่เลี้ยงไว้ ที่เชื่องและซื่อสัตย์กับพวกมัน อาจจะเปรียบเทียบรุนแรงเกินไปหน่อย แต่ขอถามเลยว่า มีพรรคการเมืองไหนบ้างที่ไม่รับเงินจากทุนสามานย์ ทุนผูกขาด เชื่อว่ามีน้อยมาก แต่ที่พิสูจน์ได้ก็คือพรรคไทยภักดี ที่ไม่รับทุนจากใคร ไม่ว่าจะเป็นทุนชั่วหรือทุนทุจริต

นายปราปต์ปฎล กล่าวว่า ทำงานจิตอาสามาโดยตลอด ครั้งนี้เป็นการเมืองเป็นงานจิตอาสาเพื่อประเทศชาติที่ใหญ่ขึ้นมาก ถึงแม้จะต้องสู้กับข้าราชการที่มีอำนาจในมือ ก็ไม่หวั่น เพราะต้องการบรรเทาความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนที่ถูกเหยียบย่ำจากข้าราชการขี้โกง ในวันข้างหน้าถ้าท่านเจอใครมาฉ้อโกงท่านเมื่อไหร่ ขอให้บอกตนและพรรคไทยภักดี การปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นคือ วาทกรรมที่อยู่ในสังคมไทยมายาวนาน แต่ไม่เคยมีใครทำได้จริง แต่สำหรับครั้งนี้ ขอประกาศว่า จะขุดคุ้ยพวกที่โกงชาติ เพราะตนมั่นใจในความขาวสะอาดและบริสุทธิ์ของตัวเอง เมื่อเสนอตัวเข้ามาทำงานตรงนี้ ต้องการที่จะถูกขุดคุ้ย การต่อสู้ที่ผ่านมาไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่อต้องการให้กำลังใจกับทุกคนที่ถูกข้าราลการเอาเปรียบ ต้องอย่ายอมก้มหน้ารับกรรมที่ตัวเองไม่ได้ก่อ หลายคนบอกว่า กล้าหาญผิดที่ แต่ถือว่าตายเป็นตาย แต่จากนี้ไป จะไม่สู้อย่างโดดเดี่ยวอีกแล้ว เพราะมีพี่น้องพรรคไทยภักดีที่จะร่วมปราบคนโกงไปด้วยกัน