posttoday

เลือกตั้ง66: กรณ์ ฟิตเตรียมว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลาปลุกท่องเที่ยว

09 มีนาคม 2566

กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ฟิตเตรียมว่ายน้ำข้ามทะเลสาบปลุกท่องเที่ยวเศรษฐกิจชุมชน ขณะผลสำรวจกระแสตอบรับดีมั่นใจปักธงได้แน่

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้าโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมเปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม 2566 จะเดินทางไปที่จ.สงขลาพร้อมทีมงานเพื่อทำกิจกรรมร่วมกับว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ทั้ง 4 เขต

โดยช่วงบ่ายวันที่ 10 มีนาคม จะพบปะพี่น้องประชาชนในเขตเมืองเก่าสงขลา และเข้าร่วมกิจกรรมงานวันสงขลาครบรอบ 181 ปี ณ ถ.นางงาม นครใน นครนอก ร่วมกับนายกัณฑ์ นวกัณฑ์ เขต1 จากนั้นในช่วงเย็นร่วมทอล์คเศรษฐกิจ ณ ไมอามี่ สงขลา

จากนั้น วันที่ 11 มีนาคม ลงพื้นที่เขตอำเภอหาดใหญ่ เริ่มด้วยการพบกลุ่มสมาร์ทฟาร์มเมอร์ และรับหนังสือแก้ปัญหากลิ่นขยะเน่าเหม็นที่ตำบลควนลัง ร่วมกับทนายอาร์ม นายพงศธร สุวรรณรักษา เขต 9 และลงพื้นที่ในใจกลางเมืองหาดใหญ่ บริเวณตลาดคลองเรียนร่วมกับนายจูรี นุ่มแก้ว เขต 2 เนื่องจากการลงพื้นที่ ล่าสุดได้รับเสียงตอบรับจากโซนพื้นที่ค้าขาย ธุรกิจเป็นอย่างมาก และในช่วงเย็นลงพื้นที่ต่อเนื่องที่ตลาดน้ำคลองแห เพื่อทำกิจกรรมเศรษฐกิจชุมชนกับ ว่าที่ผู้สมัครเขต 3 อาจารย์อ๊อด นายประสิทธิ์ รัตนพันธ์

“ไฮไลท์ของการลงพื้นที่สงขลา รอบนี้ของผมคือ วันอาทิตย์ 12 มีนาคม ผมจะเข้าร่วมกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นการว่ายครั้งที่ 2 เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยววิถีชุมชนเมืองเก่า-หัวเขา เริ่มจากจุดปล่อยตัวที่ โรงสีแดง ถนนนครนอก จนถึงเส้นชัย ที่ Songkhla Pier ฝั่งหัวเขา โดยความพิเศษของรอบนี้คือ ผู้จัดจะมีการร่วมระดมทุนช่วยเครื่องมือแพทย์ขาดแคลนที่ รพ.สต.หัวเขา อีกด้วย” นายกรณ์ กล่าว 

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า จ.สงขลา โดยเฉพาะพื้นที่หาดใหญ่เป็นหนึ่งในพื้นที่ ที่พรรคชาติพัฒนากล้าเอาจริง และมั่นใจว่าจะสามารถคว้าชัยชนะในอย่างแน่นอน ดูจากเสียงตอบรับจากประชาชนในการลงพื้นที่แต่ละครั้ง และผู้สมัครทุกคนก็เป็นคนมีศักยภาพซึ่งพรรคได้คัดเลือกมาแล้วเพื่อพี่น้องประชาชนชาวสงขลา 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสำรวจผลโพลล์ของหลายสำนัก พบว่า จ.สงขลา เป็นพื้นที่ที่พรรคชาติพัฒนากล้ามีคะแนนอยู่ในลำดับต้น เหนือเจ้าถิ่นเดิมทั้งในส่วนของหัวหน้าพรรคและผู้สมัคร ที่ได้รับการตอบรับอย่างสูงและมีคะแนนดีขึ้นเป็นลำดับ เริ่มจากผลสำรวจ “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เมื่อถามถึงบุคคลที่คนสงขลาจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่านายกรณ์ จาติกวณิช มาเป็นอันดับ4 สูงกว่าหัวหน้าพรรคการเก่าแก่ และหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นถึงรองนายกรัฐมนตรี

ตามมาด้วย ผลสำรวจ “โฟกัสโพล” ของสำนักข่าวท้องถิ่นสงขลาโฟกัส สำรวจทัศนคติทางการเมืองประชาชนจังหวัดสงขลา พบพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับความนิยมสูงสุด 39.77%  ตามด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช 20.46% ในขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์ ได้ 7.88%