posttoday

เกาะติดการเมือง เลือกตั้ง66 จับตาพรรคการเมืองชูนโยบายผู้หญิง วันสตรีสากล

08 มีนาคม 2566

8 มีนาคม วันสตรีสากล 2566 มีแนวคิดหลักคือ #EmbraceEquity หรือ การโอบรับความเสมอภาคที่ต้องอยู่ในทุกภาคส่วนของสังคม ที่ในปัจจุบันแค่การมอบโอกาสที่เท่าเทียมอาจไม่เพียงพออีกต่อไป แต่ยังต้องรวมไปถึงการยอมรับในการเป็นหุ้นส่วนที่เสมอภาคกัน

พรรคการเมือง ใช้โอกาสแสดงนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิต ชูความเท่าเทียมกันของโอกาสการเป็นหุ้นส่วนที่เสมอภาคกันให้กับบรรดาผู้หญิงไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นัดแถลง ณ ที่ทำการพรรค เปิดนโยบายผู้หญิง เด็ก และกลุ่มความหลากหลายทางเพศ  

พรรครวมไทยสร้างชาติ นำว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.หญิงในกทม.รวมพลังแสดงจุดยืนสู้เพื่อสตรีไทย ก่อนออกไปรับฟังปัญหาสุภาพสตรีในพื้นที่ 
 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้โพสต์คลิป กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี หนึ่งในนโยบายเร่งด่วนสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เป็นกองทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต่ำ มีงบประมาณให้ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ เบื้องต้น 7,700 ล้านบาท จึงอยากเห็นรัฐบาลใหม่นำกองทุนนี้กลับมาเสริมสร้างศักยภาพของผู้หญิงอีกครั้ง เพื่อดูแล ช่วยเหลือ และส่งเสริมความสามารถของผู้หญิงไทย ให้สามารถยืนอยู่บนเวทีโลกได้อย่างสง่างาม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังไม่ระบุวันยุบสภาแต่ได้ส่งสัญญาณกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแล้วในการประชุมครม.จะมีการประชุมร่วมกันอีก1-2ครั้ง จึงขอให้เร่งผลักดันผลงานต่างๆออกมา  
 

พรรคเพื่อไทย นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการลงพื้นที่กทม.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย และนายนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตคลองเตย พรรคเพื่อไทย เตรียมลงพื้นที่เขตคลองเตย ในช่วงเวลา 16.00-17.30น.เยี่ยมชมมูลนิธิครูประทีป พร้อมรับฟังปัญหาในพื้นที่และพบปะพี่น้องประชาชน ชุมชน 70 ไร่ เขตคลองเตย