posttoday

เลือกตั้ง66 : จุรินทร์ ยันปชป.หนุนทุกมหาวิทยาลัย เชื่อปม ชัยชนะ ยุติด้วยดี

07 มีนาคม 2566

จุรินทร์ ชี้ปม ชัยชนะ ปราศรัยพาดพิงม.ทักษิณ ไม่กระทบพรรค ย้ำปชป.สนับสนุนทุกมหาวิทยาลัยไม่ด้อยค่า เผยนครศรีฯได้เพิ่ม1เขตส.ส.พึงมี ได้ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งแล้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ปราศรัยบนเวทีจังหวัดพัทลุง และพาดพิงถึงสถาบันการศึกษามหาวิทยาลัยทักษิณ ว่า  เรื่องนี้ ไม่กระทบกับพรรค เพราะนายชัยชนะได้ออกมาโพสต์ชัดเจนแล้วว่าไม่ได้มีเจตนาและได้ขอโทษไปยังมหาวิทยาลัยทักษิณ ต่อสาธารณะแล้วและวันนี้จะไปพบอธิการบดีเพื่อเข้าไปขอโทษ จึงเชื่อว่าเรื่องจะสามารถยุติได้ เพราะไม่ได้มีเจตนาด้อยค่า ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า พรรคสนับสนุนทุกมหาวิทยาลัยมาโดยตลอดซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ดูแลกระทรวงศึกษามาตั้งแต่สมัย นายชวนหลีกภัยและสมัยที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา จนมาถึงคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช  และให้การสนับสนุนมหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เพราะฉะนั้นย้ำว่าไม่มีเรื่องการไปด้อยค่ามหาวิทยาลัย 

ส่วนการปราศรัยหลังจากนี้จะต้องมีการกำชับให้ผู้ขึ้นปราศรัยระมัดระวังหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าจะต้องพูดแค่ไหนอย่างไร ส่วนการเพิ่มเขตเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชขึ้นมาอีก 1 เขต ขณะนี้ได้ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.แล้ว รอการประกาศอย่างเป็นทางการโดยผู้รับผิดชอบและตามขั้นตอนของพรรค ซึ่งคนใหม่ที่พรรคเพิ่งตัดสินใจให้ลงสมัครแต่เชื่อว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน

ส่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลังมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครครบทั้ง33 เขตเมื่อวานนี้( 6 มี.ค.)  ก็ถือว่าได้รับการตอบรับและบรรยากาศเป็นไปด้วยดีซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถปักธงในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้อย่างแน่นอน ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็มีทั้งอดีต ส.ส. คนที่ยังคงหนักแน่นกับพรรค และมีทั้งคนใหม่ เลือดใหม่ที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์ และย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ส่งบัญชีรายชื่อครบ 100 คน และ ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต 

ส่วนกรณีการปรากฏภาพนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส. เขต 3 ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เล่นไพ่กลางสภายนายจุรินทร์ระบุว่าให้กฎหมายเป็นคนดำเนินการเพราะมีกฎระเบียบอยู่แล้ว ทั้งตัวบุคคลและพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครใหญ่กว่ากฎหมาย ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนให้ดำเนินการตามกฏหมายและระเบียบ ส่วน ที่มีกระแสข่าวว่านายชัยทิพย์ จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ทราบและยังไม่ได้ตรวจสอบ