posttoday

ช้างศึกตอบรับเทียบเชิญส่งชุดใหญ่บู๊สี่เส้าแดนมังกร

18 กุมภาพันธ์ 2562

ช้างศึกตอบรับคำเชิญของสมาคมลูกหนังจีนส่งทีมชาติไทยลุยศึกสี่เส้า

ช้างศึกตอบรับคำเชิญของสมาคมลูกหนังจีนส่งทีมชาติไทยลุยศึกสี่เส้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยตอบรับส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันรายการ ไชน่า คัพ 2019 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 18-26 มี.ค โดยมีทีมชาติจีนเจ้าภาพ อุรุกวัยทีมอันดับที่ 7 ของโลก และ อุซเบกิสถาน ทีมอันดับที่ 89 ของโลกร่วมแข่งขันโดย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนช้างศึกเปิดเผยว่าจะเดินทางไปดูฟอร์มนักเตะด้วยตัวเองและทุกคนมีโอกาสที่จะกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง

"ตอนนี้ได้วางแผนคร่าวๆ เพื่อเดินทางไปดูฟอร์มนักฟุตบอลในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2019 จากนั้นจะมีการเลือกผู้เล่นมาติดทีมชาติไทย ซึ่งผมจะดูนักเตะทุกตำแหน่ง นักเตะที่เคยหลุดไปก่อนหน้านี้ก็มีโอกาสกลับมาติดไปแข่งขัน" โค้ชโต่ยกล่าว

นอกจากนี้ยังยืนยันว่าจะใช้ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชชุดเดิม พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าการเดินทางไปแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์ดังกล่าวจะส่งผลดีต่อทีมชาติไทย

"ส่วนทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชยังเป็นชุดเดิมผมคิดว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นเรื่องดีสำหรับไทยเพราะเราต้องการเสริมสร้างประสบการณ์จากทีมระดับโลก เพื่อพัฒนาทีมในระยะยาว การเจอจีนครั้งนี้คงต่างไปจากเดิม เพราะจีนมีการเปลี่ยนโค้ชใหม่ ผู้เล่นและแท็คติคคงเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย"เฮดโค้ชที่พาทีมชาติไทยทะลุเข้ารอบ2ศึกเอเชียนคัพกล่าว

ทั้งนี้ทีมชาติไทยจะพบกับทีมชาติจีนในวันที่ 21 มี.ค.อีกคู่อุรุกวัยพบอุซเบกิสถานวันที่ 22 มี.ค และจะเอาผู้ชนะมาพบกัน ส่วนผู้แพ้ชิงที่ 3 ในวันที่ 25 มี.ค