posttoday

บอสหงส์ปีติเปิดซิงซิวชัย

04 สิงหาคม 2555

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนใหม่หงส์แดงปลื้ม พาลูกทีมบุกไปเฉือน เอฟซี โกเมล ในศึกยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนใหม่หงส์แดงปลื้ม พาลูกทีมบุกไปเฉือน เอฟซี โกเมล ในศึกยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก

บอสหงส์ปีติเปิดซิงซิวชัย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

ผ่านประเดิมเกมเป็นทางการไปแล้ว สำหรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนใหม่ ที่พาลูกทีมบุกไปเฉือน เอฟซี โกเมล (เบลารุส) ในศึกยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 เกมแรก 1-0 เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ซึ่งกุนซือป้ายแดงสุดภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติกับชัยชนะ แม้แฟนบอลจะคาดหวังอยากให้ยิงมากกว่านี้ก็ตาม

“ผมพอใจกับบททดสอบที่วิเศษนี้ มันเป็นเกียรติสำหรับผมในการคุมทีม ผมภูมิใจที่ได้นำทัพนักเตะเหล่านี้ โกเมลมีผลงานที่ดี ดังนั้นสำหรับเราแล้ว นี่เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมในการเรียกความฟิต แถมยังมีผลการแข่งขันที่ดีด้วย” ร็อดเจอร์ส กล่าว

นอกจากนี้ นายใหญ่วัย 39 ปี ยังตอบคำถามแฟนบอลถึงสาเหตุที่เอาชนะได้น้อย ว่าเป็นเพราะแท็กติกของคู่แข่งที่เน้นตั้งรับลึกและปิดพื้นที่ โดยระหว่างพักครึ่งเขาบอกลูกทีมแต่ว่าให้อดทนต่อไป กระทั่งได้ประตูชัยในที่สุด

ส่วนกรณีที่ต้องเปลี่ยน โจ โคล และ เกล็น จอห์นสัน ออกจากสนามในช่วงพักครึ่งแรก เนื่องจากทั้งสองคนมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย จึงไม่อยากเสี่ยงให้เล่นต่อ

ขณะที่ สจวร์ต ดาวนิง มิดฟิลด์ฮีโร่ผู้ทำประตู เผยว่า จังหวะง้างเท้าจะยิง ได้นึกถึงคำพูดของร็อดเจอร์สที่ฝึกสอนมาตลอดสัปดาห์

“จังหวะบอลมันตกมาหาผม และผมก็คิดถึงสิ่งที่ผู้จัดการทีมบอก นั่นคือ การพยายามหาพื้นที่และลองยิงประตูดู และโชคดีที่มันกลายเป็นประตู ผมก็ดีใจกับการยิงครั้งนี้สุดๆ” ดาวนิง กล่าว

ด้าน มาริโอ บาโลเตลลี ดาวยิงจอมเกรียนของแมนเชสเตอร์ ซิตี แขวะบาร์เซโลนาทำนองว่า เป็นพวกล้มง่าย หรือห้ามแตะต้อง ด้วยการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อในอิตาลีว่า เขาไม่มีทางไปย้ายไปค้าแข้งในถิ่นคัมป์นูเด็ดขาด เพราะไม่อยากเล่นกับเด็กผู้หญิง

“เล่นให้บาร์ซาน่ะหรอ? ไม่หรอก ผมไม่ชอบเล่นกับพวกเด็กผู้หญิงหรอกนะ” บาโลเตลลี หัวหอกอิตาเลียน กล่าว