posttoday

ทูลกระหม่อมฯ ทรงมอง "คลายล็อกขายเหล้า" น่าจะรอก่อน-เกรงตัวเลขผู้ติดเชื้อขึ้น

04 พฤษภาคม 2563

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงตั้งคำถามทำไมคลายล็อกขายเหล้าในล็อตแรกเพราะน่าจะรอก่อน ทรงเกรงจะทำตัวเลขผู้ติดเชื้อขึ้น

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ภาพเมนูที่ทรงปรุงเองพร้อมข้อความที่ทรงแสดงความคิดเห็นถึงกรณีรัฐบาลประกาศให้เริ่มจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เป็นวันแรกเมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) หลังจากสั่งห้ามขายมาสักระยะเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ระบุว่า ได้เห็นคลิปแย่งกันซื้อเบียร์ซื้อเหล้าเมื่อเช้านี้ หลังจากคลายล็อกดาวน์วันแรก ซึ่งดิฉันได้บอกแล้วว่า เราพร้อมที่จะคลายล็อกแล้วตอนนี้ โดยมีแค่สองสามชนิดธุรกิจเท่านั้นที่ยังเป็นปัญหา

แต่ทำไมท่านจึงคลายล็อกเหล้าสุราอยู่ในล็อตแรกมิทราบ? เพราะนั่นเป็นหนึ่งชนิดในไม่กี่อย่างที่ยังน่าจะรอก่อน ใครจะกินเหล้าคนเดียวนอกจากคนติดเหล้าและคนอกหัก? ดูจากคลิปแย่งกันซื้อเหล้าแล้วคนเข้าไปตะลุมบอนแย่งกันอย่างแออัดใกล้ชิดมากกว่าอะไรทั้งสิ้น No social distancing whatsoever!!!!

ถ้าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะขึ้นก็ไม่ใช่เพราะคลายมาตรการล็อกดาวน์อย่างอื่นที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตอย่างปรกติ อย่างไรก็ตาม เคยเห็นแต่ที่ Africa เขาแย่งข้าวกันแต่นี่เขาแย่งยอดข้าวกัน!!! และ BTW เห็นนะที่ว่ามีผู้ติดเชื้อ 40 คนที่ยะลา อย่าเอามารวม เพราะนั่นไม่เกี่ยวกับการคลายล็อก

เมนูจากครัวอลังการคืนนี้ก็คือ ต้มยำกุ้งน้ำใสและน้ำข้น กุ้งแม่น้ำทอดกระเทียมพริกไทย ไข่เจียว ขอบอกว่าอร่อยมากๆค่ะ #COVID19 #เป็นกำลังใจให้ทุกคน #TestTestTest #แย่งยอดข้าวไม่ใช่แย่งข้าว #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย8 ชม.

ทูลกระหม่อมฯ ทรงมอง "คลายล็อกขายเหล้า" น่าจะรอก่อน-เกรงตัวเลขผู้ติดเชื้อขึ้น