posttoday

ทูลกระหม่อมฯ ทรงเชื่อเราจะควบคุมโควิด-19 ได้ หลังเริ่มคลายล็อกประเทศ

03 พฤษภาคม 2563

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงเชื่อเราจะสามารถควบคุมโควิด-19 ได้ หลังเริ่มวันแรกมาตรการคลายล็อกดาวน์ทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ภาพพร้อมข้อความในอินสตาแกรมส่วนพระองค์ โดยทรงระบุถึงกรณีที่รัฐบาลเริ่มมีการผ่อนปรนมาตรการคลายล็อกให้กิจกรรมบางอย่างสามารถเริ่มทำได้ตั้งแต่วันนี้ ว่า Good morning Sunday ค่ะพวกเรา วันนี้เป็นวันแรกของการคลายล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ดิฉันเชื่อว่าพวกเราทุกคนคงช่วยกันทำได้สำเร็จ เพราะเราพร้อมแล้วในการคลายล็อก อย่างที่ดิฉันเคยบอก นอกจากธุรกิจอีก 3-4 อย่างที่เป็นปัญหา จะไม่กล่าวในที่นี้ อย่างไรก็ตาม เราจะได้ออกมาทำมาหากินกันซะที ขอให้โชคดี และขอให้เราควบคุมเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้

จากการ Test หาเชื้อในทางรุก ที่เราทำได้มากขึ้นทำให้เราสามารถตามหาและควบคุมไวรัสโควิดได้ดีขึ้นมาก และอีกหน่อยโควิดก็จะเป็นเหมือนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์หนึ่ง ซึ่งถ้าเราค้นหาวัคซีนได้ เราก็ไม่ต้องกลัวโควิดเพราะเราสามารถป้องกันได้ ตอนนี้ก็มีนักวิจัยจากประเทศต่างๆกำลังวิจัยและพยายามจะผลิตวัคซีนโควิดออกมาให้เร็วที่สุด ดิฉันได้อ่านว่า Australia ก็กำลังเตรียมทดลองวัคซีนต้านโควิดกับมนุษย์ คลินิกวิจัยลิเนียร์(Linear Clinical Research) ของออสเตรเลียเตรียมทดลองวัคซีนที่มีชื่อว่าเอส-ทริมเมอร์(S-Trimer) ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยบริษัทโคลเวอร์ไบโอฟาร์มาซูติคอลส์ ซึ่งเขาบอกว่าน่าจะพร้อมที่จะผลิตออกมาพร้อมใช้ได้ภายในเดือนกันยายนนี้ เช่นเดียวกับวัคซีนที่ทางมหาวิทยาลัย Oxford กำลังพัฒนาอยู่ ส่วนทางสหรัฐดิฉันก็ได้เล่าไปแล้วว่า Dr. Fauci ได้ออกมาประกาศว่าจะพร้อมผลิตวัคซีนต้านโควิดได้ภายในเดือนมกราคม ส่วนประเทศอื่นๆที่พยายามวิจัยเรื่องวัคซีนป้องกันโควิดก็มีประเทศเยอรมันนีและประเทศจีน เป็นต้น

ในช่วงท้าย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงระบุถึงอาหารที่ได้ทรงปรุงด้วยพระองค์เองว่า สำหรับอาหารจากครัวอลังการเมื่อคืนคือหมี่โคราช #COVID19 #เป็นกำลังใจให้ทุกคน #TestTestTest #ขอให้พวกเราโชคดี #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย