posttoday

"พวกเราได้กลับไปทำมาหากินซะที" ทูลกระหม่อมฯ ทรงดีใจที่เริ่มคลายล็อกดาวน์

29 เมษายน 2563

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงดีใจที่มีการผ่อนคลายมาตรการเพื่อให้ประชาชนได้กลับมาทำมาหากิน ทรงแนะสิ่งที่ต้องทำอยู่การตรวจหาผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ภาพและคลิปการทรงประกอบอาหารในอินสตาแกรมส่วนพระองค์ พร้อมแสดงความคิดเห็นถึงการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคระบาดโควิด-19 เพื่อให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตได้ดีขึ้น ว่า พูดถึงการทำงาน ดิฉันก็ดีใจที่เราจะได้เริ่มคลายล็อกดาวน์แล้ว ทำให้พวกเราได้กลับไปทำมาหากินซะที

อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลจากสถาบันในสิงคโปร์ทำ Model พยากรณ์จุดสิ้นสุดของการระบาดของโควิด-19 สำหรับเมืองไทย เขาว่า เราจะปลอดโควิด 97% วันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา 99% 7 พฤษภาคม และ 100% วันที่ 11 มิถุนายน แต่ของโลกเขาว่า 100% อยู่ที่เดือนพฤศจิกายน นี่เป็นเพียงแค่ projection เท่านั้น เพราะจริงๆแล้ว COVID ก็คงไม่หายไป 100% หรอก แต่ก็คงจะยังอยู่กับเราแบบไข้หวัดใหญ่ ที่จะมาตามฤดูกาล และไม่รุนแรงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีวัคซีนแล้ว

อย่างไรก็ตาม การคลาย lockdown อย่างปลอดภัยสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการ Test หาเชื้อไวรัสโควิด มี 3 T’s ที่ต้องทำคือ Testing การตรวจหาเชื้อ Tracing ขยายผลจากผู้ติดเชื้อที่พบ Treatment การดูแลรักษาผู้ป่วย BTW

ทั้งนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงเผยเมนูที่ปรุงเองคือ แกงเลียงและไข่เจียวหมูสับดอกขจรที่ทำเมื่อคืนที่ผ่านมา

"พวกเราได้กลับไปทำมาหากินซะที" ทูลกระหม่อมฯ ทรงดีใจที่เริ่มคลายล็อกดาวน์