posttoday

"ขอบคุณที่ทำงานหนักและเสี่ยงเพื่อพวกเรา" ทูลกระหม่อมฯ ทรงขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

29 มีนาคม 2563

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่เป็นด่านหน้าต่อสู้ COVID-19 ทรงแนะควรได้รับการสนับสนุนสิ่งป้องกันให้เพียงพอ

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และทรงให้กำลังใจขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสชนิดนี้

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ระบุว่า ติดตามสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าจะดีขึ้นหรือยัง หลังจากได้มีการใช้ยาแรงประกาศ พรก.ฉุกเฉิน...วันนี้ก็มีประกาศจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 143 ราย หลังจากมีการ Social Distancing มาระยะหนึ่งแล้ว ดิฉันก็อยากจะขอย้ำถึงความสำคัญของการวางระบบตรวจ test หาเชื้อ COVID-19 ในวงกว้างแบบที่เกาหลีเขาทำ และเคยเล่าว่าไทยเราก็ได้คิดระบบการ test แบบได้ผลรวดเร็วแบบ Strip Test ได้แล้วที่จะได้ผลในเวลาไม่เกิน 15 นาที บางอันก็ว่า 2 นาที และเป็นชุดตรวจที่ราคาถูกไม่เกิน 500 บาท แต่นั่นเขาระบุว่าเป็น antibody test มีเพื่อนส่ง clip ที่มาจากการสัมภาษณ์หมอจาก lab ของโรงพยาบาลในเครือ Imperial College London ว่าเขามี PCR Test ที่ให้ผลภายใน 1 ชั่วโมงเศษๆแล้ว ซึ่งก็นับเป็นข่าวดี

และในที่นี้ ดิฉันก็ขอให้กำลังใจแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และผู้เกี่ยวข้องที่เป็นด่านหน้าในการต่อสู้ COVID-19 อีกครั้งด้วยความขอบคุณที่ต้องทำงานหนักและเสี่ยงเพื่อพวกเราทุกคน พวกเขาต้องได้รับการสนับสนุนให้มีความพร้อมในด้านเครื่องไม้เครื่องมือ ทั้งสิ่งป้องกันเช่นหน้ากากซึ่งคงต้องหาให้เจอ และต้องมีเพียงพอสำหรับพวกเราทุกคน แล้วสำหรับบุคลากรที่เป็นด่านหน้าชุด PPE ก็ควรมีพอ นอกจากนั้นก็ต้องมีการเตรียมโรงพยาบาลสนามเพิ่ม รวมทั้งสถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อ และผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อด้วย #COVID19 #ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย