posttoday

"นายอำเภอป่าติ้ว" ขออภัยที่ผิดพลาดไม่สามารถรักษาเกียรติยศหลวงปู่แสงได้

15 พฤษภาคม 2565

"นายอำเภอป่าติ้ว" แถลงการณ์ขออภัยชาวป่าติ้วและญาติธรรม ที่ไม่สามารถดูแลรักษาเกียรติยศหลวงปู่แสงได้ ยืนยันวันเกิดเหตุขณะไปถึงวัดก็พบกลุ่มหมอปลากำลังสัมภาษณ์หลวงปู่แล้ว ลั่นจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

พ.จ.อ.อนุสิทธิ์ บัวหุ่ง นายอำเภอป่าติ้ว จ.ยโสธร ได้ออกแถลงการณ์ถึง ชาวอำเภอป่าติ้ว และลูกศิษย์ หลวงปู่แสง ญาณวโร รวมทั้งผู้เลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา ลงวันที่ 14 พ.ค.65 โดยระบุข้อความดังนี้

ด้วยเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2565 เกิดเหตุการณ์ที่ปรากฎตามข่าว กรณีที่มีคณะของหมอปลา (นายจีรพันธ์ เพชรขาว) และสื่อมวลชนได้เข้าพื้นที่ ณ วัดป่าดงสว่างธรรม ตำบลโคกนาโก อำเภอป่าติ้ว ตามที่ปรากฎเป็นข่าวนั้น

นายอำเภอป่าติ้ว ขออนุญาตนำเรียนพี่น้องชาวอำเภอป่าติ้ว เพื่อขี้แจงข้อเท็จจริงตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้

ในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ของวันที่ 11 พ.ค.65 ที่ทำการปกครองอำเภอป่าติ้ว ได้มีการจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ณ หอประชุมอำเภอป่าติ้ว ซึ่งขณะนั้น นายอำเภอป่าติ้ว ก็ได้ปฏิบัติหน้าที่ พบปะประชาชนในระหว่างการทำกิจกรรม

ต่อมาในช่วงเวลาประมาณ 11.15 น. ได้รับการประสานงานจากผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธรว่า มีกลุ่มคณะสื่อมวลชนได้เข้าพื้นที่มาที่วัดป่าดงสว่างธรรม โดยอ้างว่ามีข้อร้องเรียนแต่ไม่ทราบว่าร้องเรียนเรื่องอะไร นายอำเภอป่าติ้วในฐานะฝ่ายปกครอง และผู้ดูแลพื้นที่อำเภอป่าติ้ว จึงได้ออกไปพื้นที่ตามที่ได้รับการประสานขอความร่วมมือ

โดยเบื้องต้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ เมื่อเดินทางไปถึงวัด ก็พบสื่อมวลชนและทีมงานหมอปลา ได้ทำการสัมภาษณ์และถ่ายภาพหลวงปู่ตามที่เป็นข่าวแล้ว โดยกระผมมิได้มีเจตนาจะร่วมกล่าวหาที่จะก่อให้เกิดความเสียหายกับหรือมิได้มีเจตนาใดๆที่เป็นการให้ความร่วมมือหรือร่วมกระทำการใดๆพระพุทธศาสนา และหลวงปู่ซึ่งเป็นที่เคารพและศรัทธา ของชาวอำเภอป่าติ้ว

สุดท้ายนี้ กระผมกราบขออภัยพี่น้องญาติธรรม พี่น้องประชาชนในอำเภอป่าติ้วและอำเภอใกล้เคียงที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่ กระผมขอยืนยันในเจตนาที่บริสุทธิ์ และเลื่อมใส ยึดมั่น ศรัทธาต่อพระพุทธ พระธรรมและพระอริยสงฆ์ ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ กุศลกรรมใดๆ ไม่ว่าจะเป็นกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ที่กระผมได้กระทำ

รวมทั้งการที่กระผมไม่สามารถดูแลรักษาเกียรติยศหลวงปู่ได้ ทำให้กระทบกระเทือนจิตใจพี่น้องญาติธรรม โดยที่กระผมไม่ได้ตั้งใจ ขอให้พี่น้อง จงโปรดยกโทษให้เป็นอโหสิกรรมแก่กระผม กระผมยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ขอโอกาสให้กระผมได้แก้ไขข้อผิดพลาด และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีกต่อไป

"นายอำเภอป่าติ้ว" ขออภัยที่ผิดพลาดไม่สามารถรักษาเกียรติยศหลวงปู่แสงได้