posttoday

นายอำเภอแต่งภรรยาจูงควายไทยมูลค่ากว่า10ล้านเป็นสินสอด

05 มีนาคม 2565

นครศรีธรรมราช-ฮือฮานายอำเภอนาบอนจูงควายไทยมูลค่ากว่า 10 ล้านเป็นสินสอดแต่งงานกับคุณหมอ เผยเกษตรกรเป็นอาชีพที่รักไม่น้อยไปกว่ารับราชการ

ที่โรงแรมเกียรตินคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานมงคลสมรสระหว่างนายวีระพรรณ สุขะวัลลิ นายอำเภอนาบอน จ.นครศรีธรรมราช และแพทย์หญิงเกษราภรณ์ แสงโชติ ผอ.รพ.ถ้ำพรรณรา

นายอำเภอแต่งภรรยาจูงควายไทยมูลค่ากว่า10ล้านเป็นสินสอด

ขบวนแห่ขันหมากได้สร้างความฮือฮาแก่ผู้ที่มาร่วมงาน เมื่อนายอำเภอเบนซ์ เจ้าบ่าวได้นำควายไทยคู่ผัวเมีย คือเจ้าคมดาบ ตัวสีดำ อายุ 5 ปี 6 เดือนกับเจ้าเงินหนุน ตัวสีเผือก อายุ 5 ปี 4 เดือน ควายไทยมาเป็นสินสอดพร้อมเงินสด 5 ล้านทอง 10 บาท โดยควายทั้งสองตัวมีความเชื่องมากไม่ตื่นคน ราคาตัวละ 5 ล้านบาท

นายอำเภอแต่งภรรยาจูงควายไทยมูลค่ากว่า10ล้านเป็นสินสอด

นายวีระพรรณ หรือนายอำเภอเบนซ์ เจ้าบ่าวระบุว่า สาเหตุที่นำควายไทยมาเป็นสินสอดนั้นเนื่องจากตัวเองนอกจากเป็นนายอำเภอแล้วมีอาชีพทำฟาร์มวัว , ควาย และฟาร์มหมู แบบครบวงจร มีความรักในอาชีพเกษตรกรไม่ต่ำกว่าการเป็นข้าราชการ เมื่อถึงวันสำคัญของชีวิตจึงอยากทำให้กับเจ้าสาวได้รับรู้ว่า นี่เป็นอีกอาชีพของเรา เกษตรกร ซึ่งควายไทยคู่นี้เคยมีหลายคนมาขอซื้อแต่ไม่ขาย การเอาควายมาเป็นสินสอดเป็นการแสดงออกซึ่งสัญญลักษณ์ของความเป็นเกษตรกรไทย