posttoday

เปิดกลโกงหนุ่มแสบเชิดเงินส่วนต่างหนี สุดท้ายไม่รอดถูกจับ

14 มกราคม 2565

สมุทรปราการ-เปิดกลโกงหนุ่มแสบ หลอกสั่งข้าวกล่องร้านอาหาร ก่อนเชิดเงินส่วนต่างหนี สารภาพเพิ่งพ้นโทษก่อเหตุมาโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ จับกุมหนุ่มวัย34ปี ชาวตำบลนาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ออกอุบายทำทีสั่งข้าวกล่อง 300 กล่องที่ร้านอาหารย่านกิ่งแก้ว อำเภอบางพลีให้ทางร้านบวกราคาเพิ่มจากกล่องละ 65 เป็น 85 บาท อ้างว่าจะสั่งไปเลี้ยงพนักงานบริษัทและออกอุบายให้ทางร้านออกบิลยอดเต็มรวมราคาส่วนต่างเพื่อจะไปเบิกเงินมาให้แต่ขอรับเงินส่วนต่างก่อน

แถมหลอกให้พนักงานร้านนั่งซ้อนท้ายและนำบิลค่าอาหารมาด้วย เพื่อจะพาไปเบิกเงินให้ ก่อนที่จะทิ้งไว้ข้าง ออกอุบายว่าให้รอตรงนี้จะเข้าไปเบิกเงิน จากนั้นได้หนีไปปล่อยให้พนักงานของร้านอาหารดังกล่าวยืนรออยู่นานนับชั่วโมงกว่าจะรู้ว่าถูกหลอก ทำให้ทางร้านอาหารสูญเงินไปกว่า 5 พันบาทซึ่งจากแนวทางการสืบสวนของจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า มีผู้เสียหายอีกหลายรายที่หลงกลผู้ต้องหารายนี้ เดินทางมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้อีกหลายพื้นที่ ทั้งในพื้นที่ สภ.เมือง สมุทรปราการและสภ.สำโรงเหนือ

ขณะที่ผู้ก่อเหตุให้การว่าพิ่งพ้นโทษออกมาได้เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว ในคดีฉ้อโกงซึ่งก่อเหตุลักษณะเดียวกัน แต่หลังจากที่พ้นโทษออกมาไม่สามารถไปสมัครงานที่ไหนได้จึงหวนกลับมาก่อเหตุในลักษณะเดิมอีก ครั้งแรกไปก่อเหตุที่ร้านนมหมีปั่นในเขต สภ.เมืองสมุทรปราการ จากนั้นผ่านมาไม่กี่วันก็ไปก่อเหตุที่ร้านชานมไข่มุก ในห้างย่านสำโรงเหนือ และตระเวนก่อเหตุอีกหลายพื้นที่ รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ครั้งได้เงินจากผู้เสียหายครั้งละ5-8 พันบาท หลังได้เงินก็จะเอาไปกินเที่ยวและเล่นการพนันออนไลน์หลังก่อเหตุก็จะไปเช่าห้องพักและเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ กระทั่งล่าสุดไปเช่าห้องพักในย่านบางปะกงและเตรียมลงมือก่อเหตุอีกแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฉ้อโกงผู้อื่น ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป