posttoday

เชียงใหม่ระดมทุกภาคส่วนฟื้นเมืองจากโควิด-19

16 ธันวาคม 2564

เชียงใหม่-หลายภาคส่วนร่วมสวนาระดมสมองวางแผนทำโรดแมปพลิกฟื้นเมืองจากวิกฤตโควิด-19เดินหน้า Next New Normal รับปีใหม่ '65

นายชัชวาล ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัด?เชียงใหม่ เป็นประธานการเสวนาระดมสมองทุกภาคส่วนภายใต้เวที Chiang? Mai Forum The Next New Normal ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ "ทิศทางการขับเคลื่อนจังหวัดเชียงใหม่ ในประเด็นการพัฒนาเศรษฐกิจใหม่ ชุมชนใหม่ และระบบนิเวศน์ใหม่ ภายใต้วิถีปกติใหม่ระยะถัดไป(Next New Normal)" ระหว่างวันที่ 16 - 18 ธันวาคม 2564 ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ มช.( STEP)

เชียงใหม่ระดมทุกภาคส่วนฟื้นเมืองจากโควิด-19

รศ.ดร.ศุภวัฒนากร วงศ์ธนวสุ รก.ผอ.ฝ่ายสนับสนุนทุนวิจัยและนวัตกรรมโปรแกรมวิจัย 15 หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.)กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า การจัดเวทีระดมสมองครั้งนี้ เพื่อร่วมกันกำหนดทิศทางการพัฒนาการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่ภายใต้วิถีปกติใหม่ระยะ ถัดไป (Next New? Normal) พร้อมนำเสนอแผนยุทธศาสตร์ 5 ปีของจังหวัดเชียงใหม่ แนวทางการดำเนินงาน และผลงานวิจัยจากโครงการการสร้างกลไกการพัฒนาอุตสาหกรรมการแพทย์และสุขภาพในภาคเหนือให้มีขีดความสามารถในการปรับตัวสู่ความยั่งยืน พร้อมกับยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันที่ยั่งยืนในระดับโลกหลังวิกฤตสถานการณ์ COVID-19

เชียงใหม่ระดมทุกภาคส่วนฟื้นเมืองจากโควิด-19

รวมถึงการระดมความคิดเห็นต่อทิศทางการขับเคลื่อนเชียงใหม่จากทุกภาคส่วน เช่น ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจและสมาคม ภาควิชาการ? ภายใต้การสนับสนุนของหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.)กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยประเด็นสำคัญที่เป็นตัวขับเคลื่อนนำร่องคือธีมคลองแม่ข่า forum ธีม "เศรษฐกิจใหม่"และ "ชุมชนใหม่" และธีม "ระบบนิเวศใหม่" พร้อมเวทีใหญ่การเสวนาทิศทางการขับเคลื่อนจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้วิถีปกติใหม่ระยะถัดไป (Next New Normal) ที่ทุกภาคส่วนจะช่วยกันเสนอแนวทาง และทิศทางการขับเคลื่อนเมือง เพื่อร่วมกันฟื้นฟูเศรษฐกิจ ด้านการ ท่องเที่ยว และด้านอื่น ๆ ต่อไป

เชียงใหม่ระดมทุกภาคส่วนฟื้นเมืองจากโควิด-19