posttoday

ช่างปูนปั้นเครียดปีนเสาแรงสูงขู่ฆ่าตัวตายเรียกร้อง"นายกตู่"ลาออก

28 พฤศจิกายน 2564

นครราชสีมา-ช่างปูนปั้นด่านเกวียนเครียดถูกโกงค่าจ้างปั้นเกือบล้าน ปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์สูงเกือบ 100 เมตร ขู่จะกระโดดฆ่าตัวตาย พร้อมเรียกร้องขอให้นายกตู่ลาออก

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผกก.สภ.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ บริเวณลานเครื่องปั้นดินเผา บ้านด่านชัย ม.3 ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโชคชัย ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว เลขทะเบียน กบ7592 นครปฐม จอดอยู่ ใกล้กันมีเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์สูงกว่า 100 เมตร บนเสาสัญญาณพบชายสูงอายุปีนอยู่ในระดับความสูงจากพื้น ประมาณ 70 เมตร ทราบชื่อคือนายครรชิต แสงทอง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151/80 ม.4 ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพยายามใช้โทรโข่ง พูดคุยเกลี้ยกล่อมให้ลงมา แต่ไม่เป็นผล จึงได้ประสานญาติของนายครรชิต ให้มาช่วยเกลี้ยกล่อม ต่อมานางภาพิมล โสภากุล อายุ 55 ปี ภรรยาของนายครรชิตเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ และได้ช่วยกันเกลี้ยกล่อมนายครรชิต ให้ลงมาพูดคุยกันด่านล่าง ใช้เวลาอยู่นานก็ไม่เป็นผลอีก โดยนายครรชิตได้ตะโกนเรียกร้องขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถ้าไม่ลาออกจะกระโดดลงไปฆ่าตัวตาย

ช่างปูนปั้นเครียดปีนเสาแรงสูงขู่ฆ่าตัวตายเรียกร้อง"นายกตู่"ลาออก

จากการสอบถามนางภาพิมล โสภากุล ภรรยาของนายครรชิต กล่าวว่า สามีมีอาชีพเป็นช่างปูนปั้นมีฝีมือการปั้นอันดับต้นๆ ของด่านเกวียน โดยจะมีคนมาจ้างงานให้ไปปั้นเทวรูป สัตว์ชนิดต่างๆ และลวดลายไทยต่างๆ ประดับตามโรงแรม รีสอร์ท และบ้านเรือนอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดทราบว่าถูกผู้ว่าจ้างรายหนึ่งเบี้ยวค่าจ้าง จากที่ตกลงกันไว้เกือบ 1 ล้านบาท แต่จ่ายมาให้ไม่ถึงครึ่ง ประกอบกับรถยนต์ที่ขับอยู่ก็ติดไฟแนนซ์ไม่มีเงินมาจ่าย จึงเกิดอาการเครียดและบ่นว่าอยากจะฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ไม่คิดว่าสามีจะตัดสินใจมาปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ขู่จะกระโดดฆ่าตัวตายจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ญาติ ตำรวจ และหน่วยกู้ภัย กำลังช่วยกันกล่อมให้นายครรชิตลงมาด่านล่าง  แต่นายครรชิตยืนยันว่าจะไม่คุยกับใครทั้งนั้น นอกจากนายกรัฐมนตรี และผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา