posttoday

"หล่มสัก"ยังวิกฤตหลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมหนักสังเวยแล้ว1ศพ

12 กันยายน 2564

เพชรบูรณ์-หลายพื้นที่ในอ.หล่มสักยังวิกฤตพบจมน้ำตายแล้ว 1 ศพ ล่าสุดกระแสน้ำจากแม่น้ำป่าสักที่ไหลเชี่ยวกรากพัดคันดินกั้นแม่น้ำทะลุเป็นช่อง ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนกว่าร้อยหลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งว่ามีการพบศพคนจมน้ำตายบริเวณสามแยกบ้านใหม่ ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสากู้ภัย จึงฝ่ากระแสน้ำท่วมเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตโดยทราบชื่อ นายวุฒิชัย สายยอด อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ(สสอ.)หล่มสัก สภาพศพกอดเสาไฟอยู่บริเวณสามแยกบ้านใหม่ เจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นเรือเคลื่อนย้ายออกมาภายนอก สาเหตุการตายเบื้องต้น สัญนิษฐานว่าหลังจากเดินทางกลับจากรพ.สนามอำเภอหล่มสัก เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น เพื่อเดินทางกลับบ้านภรรยา หมู่ที่ 9 ต.ตาลเดี่ยว เกิดอาการเป็นลมหมดสติพลัดตกลงน้ำเสียชีวิต

สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วมในเขต อ.หล่มสักเป็นวันที่ 3 ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักที่ไหลผ่านเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยวและเทศบาลเมืองหล่มสักได้ลดลงอย่างช้า ๆ โดยเวลาราว 12.00 น.วันนี้ระดับน้ำลดลงกว่า 20 เซนติเมตรแล้ว ส่งผลให้ปริมาณน้ำท่วมในเขตชุมชนริมน้ำปรับตัวลดลงเช่นเดียวกัน แต่บ้านเรือนราษฎรและถนนหลายสาย ยังคงถูกน้ำท่วมอยู่ ทำให้การสัญจรไปมายังไม่สะดวก ส่วนชุมชนย่านเศรษฐกิจของเทศบาลเมืองหล่มสัก อาทิ สี่แยกวงเวียนหอนาฬิกาและตลาดสดเทศบาล ระดับน้ำท่วมเริ่มลดจนเกือบเหือดแห้ง ในขณะที่ ต.ท่าอิบุญ ต.ห้วยไร่ ต.สักหลง ระดับน้ำในแม่น้ำลดลงต่ำกว่าตลิ่งแล้ว

"หล่มสัก"ยังวิกฤตหลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมหนักสังเวยแล้ว1ศพ

ทั้งนี้ พื้นที่ตอนล่างซึ่งรับน้ำจากแม่น้ำป่าสักที่ไหลลงไป ทำให้พื้นที่ต.ตาลเดี่ยวพื้นที่บริเวณตอนล่างได้แก่ พื้นที่หมู่ 6 บ้านห้วยขอนแก่น รวมทั้งพื้นที่ ต.หนองไขว่ โดยเฉพาะบ้านสวนละมุด ตกอยู่ในสภาพจมน้ำ มีราษฎรติดอยู่ภายในบ้านพักไม่สามารถเข้าออกได้ ทางทหารและทางมูลนิธิกู้ภัยเพชรเกษม ซึ่งจัดตั้งโรงครัวและจัดทำข้าวกล่องนำขึ้นรถและเรือท้องแบนพร้อมน้ำดื่มออกไปแจกจ่ายให้ราษฎร

ขณะเดียวกัน ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมที่ ต.ปากดุก อ.หล่มสัก เริ่มวิกฤตหลังจากกระแสน้ำในแม่น้ำป่าสักที่ไหลเชี่ยวกรากพัดคันดินกั้นแม่น้ำจนทะลุเป็นช่อง ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรจำนวนกว่าร้อยหลังคาเรือน ในขณะที่ถนนสายปากดุก-ลานบ่า ถูกกระแสน้ำพัดตัดขาด จนทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

"หล่มสัก"ยังวิกฤตหลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมหนักสังเวยแล้ว1ศพ