posttoday

"น้องวิว"เกรด3.93ยากจน สัญญาตั้งใจเรียน ตอบแทนน้ำใจผู้บริจาค

26 สิงหาคม 2564

นครราชสีมา -นอภ.พิมายต้องคณะกก.ดูแลเงินบริจาคน้องวิวเรียนดียากจนเกรด 3.93 เตรียมสร้างบ้านใหม่แทนหลังเก่าที่ทรุดโทรม

นางสาวรุ่งทิวา เดิ่นกลาง หรือ น้องวิว อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนศรีสุขวิทยา ตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ผู้มีประวัติเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.93 แต่มีฐานะยากจน เรียนออนไลน์มีโทรศัพท์มือถือเพียง1เครื่องแต่ต้องใช้ร่วมกับน้องชาย บ้านที่อาศัยผุพังไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องอาศัยพลังงานจากแผงโซล่าเซลล์เล็กๆ เพื่อใช้ในการชาร์ตโทรศัพท์มือถือ ได้รับการช่วยเหลือจากคนไทยทั่วประเทศโอนเงินเข้าไปบริจาค เป็นจำนวนเงินกว่า 3.7 ล้านบาท และน้องวิวได้ประกาศปิดรับบริจาคเพราะได้เงินจำนวนมากเพียงพอแล้ว

วันนี้ (26สิงหาคม 64) น้องวิวและครอบครัว เดินทางเข้าพบ นายอำนวย ปองนาน นายอำเภอพิมาย เพื่อขอบคุณที่เข้ามาช่วยเหลือ น้องวิวให้สัญญากับนายอำเภอพิมายว่า จะตั้งใจเรียนเพื่อตอบแทนน้ำใจของทุกคนที่บริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัว

ขณะที่ นายอำเภอพิมาย ได้แต่งตั้งให้ที่ปรึกษานายอำเภอ และกำนันตำบลธารละหลอด เป็นคณะกรรมการร่วมกับ นางณัฐนันท์ ชูชีวา คุณครูประจำชั้น น้องวิว และน้องฟิวส์ (น้องชายของน้องวิว) รวมคณะกรรมการทั้งหมด 5 คน ในการจัดระบบใช้จ่ายเงินบริจาคที่ได้มา เพื่อให้น้องวิว และครอบครัวรู้สึกมีความมั่นคง และสบายใจ

ขณะเดียวกันผู้ใจบุญก็ยังคงบริจาคสิ่งของให้ครอบครัวน้องวิวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้ใจบุญบริจาคไก่ไข่ จำนวน 21 ตัว พร้อมสร้างเล้าไก่ และมอบพันธุ์ปลานิล ให้กับครอบครัวน้องวิวได้ใช้เป็นแหล่งอาหาร

ขณะที่อำเภอก็ได้มีการวางแผนดำเนินการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัวน้องวิว แทนหลังเก่าที่ทรุดโทรม พร้อมซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็น โดยตั้งไว้งบประมาณไว้จำนวน 7 แสนบาทที่ได้รับจากการบริจาคมา

ส่วนเงินบริจาคที่เหลือก็จะใช้ดำเนินการเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องวิว และน้องชายของน้องวิว รวมไปถึงการใช้จ่ายที่จำเป็นของครอบครัวต่อไป.

"น้องวิว"เกรด3.93ยากจน สัญญาตั้งใจเรียน ตอบแทนน้ำใจผู้บริจาค

"น้องวิว"เกรด3.93ยากจน สัญญาตั้งใจเรียน ตอบแทนน้ำใจผู้บริจาค

"น้องวิว"เกรด3.93ยากจน สัญญาตั้งใจเรียน ตอบแทนน้ำใจผู้บริจาค