posttoday

สังขละบุรีผ่อนปรนโควิด หมู่บ้านวังกะออกไปทำงานได้

20 สิงหาคม 2564

กาญจนบุรี-คณะกก.โรคติดต่อสังขละบุรีผ่อนปรานให้ประชาชนออกจากหมู่บ้านวังกะไปทำงานได้หลังได้รับผลกระทบคำสั่งปิดรอบ2คุมโควิด

นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมประชุมกับผู้นำชุมชน และตัวแทนชาวบ้านวังกะเพื่อหาทางออกจากผลกระทบคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ปิดปิดหมู่บ้านชุมชนบ้านวังกะ เทศบาลตำบลวังกะ หมู่ที่ 2 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี รอบ 2 ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ถึงวันที่ 2 กันยายน 2564 เพื่อตัดวงจรแพร่ระบาดของโควิด-19เพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถประกอบอาชีพได้ทำให้ไม่มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว

สังขละบุรีผ่อนปรนโควิด หมู่บ้านวังกะออกไปทำงานได้

นายปกรณ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีความเห็นชอบให้ผ่อนปรนการเข้าออกสำหรับประชาชนที่ต้องเดินทางมาประกอบอาชีพ โดยให้ผู้นำชุมชนสำรวจรายชื่อ และสถานที่ทำงานของคนกลุ่มนี้ ก่อนแจ้งให้ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และตำรวจ ได้ทราบ เพื่อตรวจสอบ โดยอนุญาตให้เดินทางออกไปทำงานนอกหมู่บ้านได้ และให้ทำการตรวจหาเชื้อด้วยชุด ATK ที่ทางเทศบาลจัดเตรียมไว้ให้ ทุกๆ 7 วัน

ส่วนประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางออกนอกหมู่บ้านเพื่อไปพบแพทย์ตามนัด ไปศาล ไปโรงพัก และทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคาร ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจสามแยกวัดวังก์ได้ ทั้งนี้ทุกคนต้องดำเนินการภายใต้ภายการป้องการโควิด-19ของกระทรวงสาธารณสุข

สังขละบุรีผ่อนปรนโควิด หมู่บ้านวังกะออกไปทำงานได้

ส่วนที่บริเวณด่านตรวจบริเวณสามแยกวัดวังก์วิเวการาม เจ้าหน้าที่ยังคงตั้งด่านตรวจรถยนต์และบุคคลที่จะเดินทางเข้าออก และรถยนต์ขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ เพื่อให้เป็นไปตามประกาศ สินค้าและพัสดุ ให้ขนถ่ายที่บริเวณหน้าด่านโดยมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ซึ่งจนถึงวันนี้ พื้นที่สังขละบุรียังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนบ้านวังกะ หมู่บ้านพระเจดีย์สามองค์ที่มีพื้นที่ติดประเทศเมียนมาและชุมชนหลังวัดสมเด็จ เขตเทศบาลตำบลวังกะพบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 41 คน สะสม 392 คน กำลังรักษา 205 คน รักษาหายแล้ว 159 คน เสียชีวิต 5 คน