posttoday

"จุรินทร์"ให้กำลังใจบุคลากรดูแลผู้ป่วยสู้โควิดคลัสเตอร์รง.เขาย้อย

30 พฤษภาคม 2564

เพชรบุรี-“จุรินทร์-อลงกรณ์”ลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากรดูแลผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมติดตามความคืบหน้าโครงการการค้าออนไลน์ของตลาดกลางสินค้าเกษตรท่ายางภายใต้ยุทธศาสตร์”1 เปิด 1 ปิด”

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่โรงพยาบาลสนามชั่วคราว(ศูนย์การภาพบำบัด) อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายอภิชาติ สุภาแพ่ง ที่ปรึกษารมช.พาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นแรงงานชาวเมียนมาและแรงงานไทยบางส่วน ในคลัสเตอร์ของโรงงานแคลคอมฯ

นายจุรินทร์ได้มอบถุงยังชีพเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ที่เดือนร้อนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยมี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจน.เพชรบุรี พร้อมด้วย นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย นพ.สุทัศน์ ไชยยศ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีร่วมให้การต้อนรับ

"จุรินทร์"ให้กำลังใจบุคลากรดูแลผู้ป่วยสู้โควิดคลัสเตอร์รง.เขาย้อย

จากนั้น นายจุรินทร์และคณะ ได้เดินทางต่อไปยัง ตลาดกลางการเกษตรหนองบ้วยของสหกรณ์การเกษตรท่ายาง จ.เพชรบุรี เพื่อพบปะพี่น้องกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มเกษตรชาวนาเกลือ 3 จังหวัด (เพชรบุรี-สมุทรสงคราม-สมุทรสาคร) พร้อมเดินเยี่ยมชมผลิตผลทางการเกษตรโดยเฉพาะความคืบหน้าโครงการพัฒนาแพลตฟอร์มการค้าออนไลน์ ซึ่งมีบริษัทไปรษณีย์ไทยร่วมดำเนินการกับคณะอนุกรรมการอีคอมเมิร์ซของกระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงพาณิชย์ภายใต้ยุทธศาสตร์ 1 เปิด 1 ปิด คือเปิดเศรษฐกิจให้เร็วที่สุดและปิดโควิดให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ นายอลงกรณ์ได้ขอให้ทางรองนายกรัฐมนตรีช่วยประสานรัฐบาลให้ส่งวัคซีนมาเพิ่มให้เพชรบุรีโดยเร็วที่สุด สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเโควิด-19 ในจ.เพชรบุรี มียอดผู้ติดเชื้อใหม่ 754 ราย รวมยอดสะสม 5,191 ราย ยังครองแชมป์เป็นอันดับที่ 2 ของประเทศไทย สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่มเติม จ.เพชรบุรีมีการประกาศล็อกดาวน์ พื้นที่ใกล้เคียงซึ่งพบการแพร่ระบาดคลัสเตอร์ใหม่ เพิ่มอีก 4 ตำบล ในอ.เขาย้อย อีกทั้งยังมีการเพิ่มจุดตรวจจุดสกัดทั้ง 4 ตำบล รวม 14 จุด เพื่อป้องกันการขนย้ายกลุ่มแรงงานที่มีความเสี่ยงสูงเข้า-ออก ในพื้นที่