posttoday

จับโจรขโมยถอดตะปูรางรถไฟชุมทางหาดใหญ่ หวิดทำขบวนรถตกราง

19 พฤษภาคม 2564

รวบโจรถอดถาดรอง-ตะปูรางรถไฟ 88 ตัว ใกล้สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ หวิดทำขบวนรถตกราง โชคดีพนักงานรักษาความปลอดภัยมาพบก่อน เผยเฉพาะเดือนพ.ค.ถูกขโมยไปแล้ว 3 ครั้ง

พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.จีรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส. ร.ต.อ.ธวัชชัย เรืองเดช รอง สว.สส. ได้จับกุม ชายอายุ 31ปี หลังก่อเหตุ ขโมยถอดถาดรองรางรถไฟ 20 ถาด และตะปูราง 88 ตัว บนรางรถไฟ บริเวณประตูประแจเบอร์ 1-4 ย่านสถานี 2 ห่างจากตัวสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ประมาณ 300 เมตร โดยจับกุมได้พร้อมของกลางถาดรองรางรถไฟ 9 แผ่น ตะปูราง 63 ตัว และยังพบถาดรองรางตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 11 แผ่น ตะปู 25 ตัวที่ถูกถอดออกแต่ยังไม่ได้เอาไป

ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 พ.ค. 64 ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่ง พนักงานรักษาความปลอดภัย ประจำสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ได้ตรวจพบว่ามีถาดรองรางรถไฟและตะปูรางถูกขโมยจึงแจ้งให้ทางสถานีทราบเพื่องดใช้รางช่วงดังกล่าวพร้อมซ่อมแซม ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้ช่วยนายสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ จนพบเบาะของคนที่ก่อเหตุและตามไปจับกุมได้ขณะนอนพักอยู่ที่แผงขายของตลาดสดหาดใหญ่ พร้อมของกลางและควบคุมตัวมาสอบสวน

จับโจรขโมยถอดตะปูรางรถไฟชุมทางหาดใหญ่ หวิดทำขบวนรถตกราง

เบื้องต้น ให้การว่าต้องการที่จะนำไปขายร้านรับซื้อของเก่าแต่ยังไม่รู้ว่าจะเอาไปขายที่ไหน และถูกตำรวจตามมาจับกุมได้ก่อน พร้อมระบุว่า สาเหตุที่ขโมย เพราะต้องการหาเงินมาใช้เนื่องจากต้องเร่ร่อนไม่มีที่พักและไม่มีงานทำอาศัยอยู่นอนตามแผงขายของในตลาดสดหาดใหญ่ โดยลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

พนักงานรักษาความปลอดภัย ระบุว่า เหตุการณ์นี้หากไม่ไปตรวจพบก่อน ก็จะทำให้ขบวนรถไฟที่วิ่งผ่านจุดเกิดเหตุตกรางแน่นอน ซึ่งหากเป็นขบวนรถโดยสารก็จะทำให้เกิดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงอยากฝากไปบอกอย่าก่อเหตุแบบนี้อีก

ด้านเจ้าหน้าที่รถไฟชุมทาง กล่าวว่า เฉพาะเดือน พ.ค.64 ถูกขโมยถาดรองรางรถไฟและตะปูไปแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งเป็นไปได้ว่า ผู้ก่อเหตุจะนำไปขายหาเงินใช้จ่ายในช่วงสถานการณ์โควิด-19

จับโจรขโมยถอดตะปูรางรถไฟชุมทางหาดใหญ่ หวิดทำขบวนรถตกราง

จับโจรขโมยถอดตะปูรางรถไฟชุมทางหาดใหญ่ หวิดทำขบวนรถตกราง