posttoday

สลด!อยุธยาตายรายแรกจากโควิด-วันนี้เจอติดเชื้ออีก17คน

26 เมษายน 2564

พระนครศรีอยุธยา-พบติดเชื้อรายใหม่อีก 17 คนส่วนใหญ่ติดจากคนในครอบครัวและผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้มีเด็ก1 ขวบและพระภิกษุรวมอยู่ด้วย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตรายแรกของจังหวัดแล้ว

เมื่อวันที่ 26 เมษายน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เผยแพร่ข้อมูลอย่างเป็นทางการเพื่อแจ้งถึงทุกหน่วยงาน และประชาชนในพื้นที่ว่า วันนี้พบว่าผู้ป่วยติดเชื้อโควิดของ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นชาว อ.เสนา ได้เสียชีวิตลงแล้ว 1 คน ถือเป็นผู้ป่วยรายแรกของจังหวัดที่เสียชีวิตเพราะติดเชื้อโควิด ขณะที่วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ของ จ.พระนครศรีอยุธยาเพิ่มขึ้นอีก 17 รายทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกที่ 2 รวมอยู่ที่  309 คน และหากคิดเฉพาะเดือนเมษายนจะมียอดสะสมอยู่ที่ 249 คน โดยพบว่าผู้ป่วยติดเชื้อยังต้องพักรักษาตัวต่อไปในโรงพยาบาลอีก 229  คน โดยกลุ่มเป้าหมายเสี่ยงสูงจะติดเชื้อได้ส่งไปตรวจหาเชื้อแล้ว อยู่ระหว่างรอผลตรวจสอบอย่างเป็นทางการ  อีก 99  คน

สำหรับ ผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 17 คน ของวันนี้ ส่วนใหญ่ไปติดจากคนในครอบครัว หรือไปติดมาจากผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายก่อนหน้านี้  และในจำนวนนี้มี 1 ราย เป็นผู้ป่วยติดเชื้อ รายที่ 305 เป็นเด็กชายอายุ 1 ขวบ ชาว อ.ลาดบัวหลวง และ อีก 1 ราย เป็นพระภิกษุสงฆ์ อายุ 29 ปี  ชาว อ.วังน้อย ถือเป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 303  ของจังหวัด    

สลด!อยุธยาตายรายแรกจากโควิด-วันนี้เจอติดเชื้ออีก17คน