posttoday

ชัยภูมิอ่วม!ยอดติดเชื้อโควิดพุ่งพรวด 32 รายพบในหลายอำเภอ

25 เมษายน 2564

ชัยภูมิ-นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแจงพบผู้ติดเชื้อโควิด 32 รายกระจายไปทั่วหลายอำเภอ เสียชีวิต 1 ศพเป็นชายวัย 92 ปี อ.หนองบัวแดงพบติดเชื้อถึง 10 ราย พร้อมประกาศปิด 5 หมู่บ้านห้ามเข้าออก

เมื่อวันที่ 25 เมษายน นพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยสถานการณ์เชื้อโควิด-19 ในจังหวัดชัยภูมิเมื่อเวลา 12.00 น. ว่า พบผู้ติดเชื้อรายวันระลอกใหม่เพิ่มขึ้นอีก 32 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชายวัย 92 ปีถือเป็นผู้ป่วยที่มีอายุมากที่สุดของจังหวัดสำหรับผู้ติดเชื้อทั้ง 32 ราย ตรวจพบในหลายอำเภอ ประกอบด้วย อ.หนองบัวแดง 10 ราย อ.ภักดีชุมพล 10 ราย อ.เกษตรสมบูรณ์ 3 ราย อ.ภูเขียว 2 ราย อ.หนองบัวระเหว 2 ราย อ.บ้านเขว้า 2 ราย อ.เมือง 1 ราย อ.จัตุรัส 1 ราย และอ.คอนสวรรค์ 1 ราย รวมติดเชื้อสะสมขณะนี้ 94 ราย กำลังรักษา 87 ราย รักษาหาย 6 ราย

สำหรับ อ.หนองบัวแดงมีผู้ติดเชื้อ 10 รายในวันนี้ ทางด้านนายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง ได้เรียกประชุมด่วนเพื่อออกประกาศมาตรการการเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงขอความร่วมมืองดหรือชะลอ หลีกเสี่ยงการเดินทางเข้าและออกพื้นที่ต.นางแดด จำนวน 5 หมู่บ้าน ดังนี้ 1.บ้านโหล่น หมู่ที่ 6 2. บ้านนายายชี หมู่ที่ 12 3. บ้านซีบน หมู่ 15 9.บ้านห้วยสามคลอง หมู่ที่ 20 และ 5.บ้านตอนเขาเขียว หมู่ที่ 21 เว้นแต่มีเหตุจำเป็นให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและด่านคัดรองประจำหมู่บ้าน เพื่อลงทะเบียนเข้าออก

ชัยภูมิอ่วม!ยอดติดเชื้อโควิดพุ่งพรวด 32 รายพบในหลายอำเภอ

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เดินทางออกนอกพื้นที่แล้วขอให้งดหรือชะลอการเดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่ ส่วนกลุ่มที่ยังไม่ได้เดินทางออกจากพื้นที่เพื่อไปจำหน่ายให้งดหรือชะลอการเดินทาง ส่วนประชาชนในพื้นที่อ.หนองบัวแดงทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งเมื่อเดินทางออกนอกบ้าน และให้ปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1 เมตร หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หลีกเสี่ยงการออกไปในพื้นที่ชุมซน หรืองานเลี้ยง หรือกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มจำนวนมากและใช้แอปพิเคชั่น "ไทยชนะ"และ "หมอชนะ" ผู้ใดจงใจปกปิดข้อมูลหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ อาจมีความผิตต้องระวางโทษทั้งจำและปรับตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

นอกจากนั้น ทางจ.ชัยภูมิได้เตรียมความพร้อมรพ.สนามในการรับมือกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางจังหวัดได้จัดเตรียม อาคารสิริวัณวรี สนามกีฬา อบจ.ชัยภูมิ เป็นรพ.สนามโดยวันนี้ได้ดำเนินการประกอบเตียงจำนวน 200 เตียงเสร็จเรียบร้อย และจะตรวจเช็คความพร้อมด้านอื่นๆอย่างละเอียดอีกครั้ง

ชัยภูมิอ่วม!ยอดติดเชื้อโควิดพุ่งพรวด 32 รายพบในหลายอำเภอ