posttoday

"โควิดนครพนม"พบผู้ป่วยเสียชีวิตรายแรก คลัสเตอร์สถานบันเทิง

24 เมษายน 2564

นครพนม-ผู้ป่วยโควิดวัย45 เสียชีวิตรายแรกในพื้นที่รับเชื้อจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง มีโรคความดัน เบาหวาน ยอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุด66ราย

ที่จ.นครพนม มีรายงานสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ราย ที่ 33 เป็นชายไทย อายุ45ปี ประกอบอาชีพค้าขายธุรกิจส่วนตัว ชาว อ.ศรีสงครามเสียชีวิต เป็นรายแรก ของจ.นครพนมเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลนครพนม เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 เป็นกลุ่มคลัสเตอร์สถานบันเทิงกระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 เนื่องจากมีภาวะแทรกซ้อนจากโรคประจำตัว เป็นความดัน เบาหวาน และเป็นคนที่มีน้ำหนักมากโรคอ้วนแพทย์ได้ให้ยาต้านไวรัส แต่ไม่สามารถรักษาให้อาการดีขึ้นได้ การฌาปนกิจศพ จะมีขึ้นในวันนี้ ตามมาตรการควบคุมโรคโควิด

ขณะเดียวกันพบผู้ป่วยเพิ่ม4 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม รวม 66 ราย ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มคลัสเตอร์สถานบันเทิง ซึ่งจังหวัดนครพนม ยังมีคำสั่งเข้ม ให้มีการปิดสถานบันเทิงกลุ่มเสี่ยง ชั่วคราว 14 วัน รวมถึง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของบโรคโควิด

ทั้งนี้ยังได้เข้มงวดตรวจสอบ คัดกรอง สำหรับบุคคลที่เดินทางข้ามระหว่างจังหวัด ย้ำมาจากพื้นที่ เสี่ยง 19 จังหวัด ต้องรายงานตัว เพื่อกักตัว 14 วัน หากฝ่าฝืนจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด