posttoday

ภูเก็ตตรวจเจออีก18รายผู้ติดเชื้อโควิดยอดสะสมพุ่ง210คน

18 เมษายน 2564

ภูเก็ต-สำนักงานสาธารณสุขรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่อีก 18 ราย รวมยอดสะสมตั้งแต่ 3-18 เม.ย.จำนวน 210 ราย ขณะที่รักษาตัวในโรงพยาบาล 208 ราย

เมื่อวันที่ 18 เมษายน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 3-18 เมษายน ข้อมูลเผยแพร่เวลา 18.00 น.มีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 18 ราย ผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมจำนวน 210 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 208 ราย ส่งต่อ 1 ราย กลับบ้านแล้ว 1 ราย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ขอความร่วมมือประชาชน รักษาระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก ภูเก็ตชนะได้ด้วยเราทุกคน

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้ประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานศูนย์ปฎิบัติการตอบโต้สถานการณ์ระดับตำบล (EOC)ประจำตำบลในทุกตำบลของจังหวัดภูเก็ตในการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโคิด-19เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามแผนปฏิบัติที่กำหนดไว้

ภูเก็ตตรวจเจออีก18รายผู้ติดเชื้อโควิดยอดสะสมพุ่ง210คน

สำหรับ คำสั่งจังหวัดภูเก็ต 2012/2564 เรื่อง ปิดสถานที่และกำหนดมาตราการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด และเรื่องการตรวจคัดกรองคัดกรองการเดินทางข้ามจังหวัด ขอให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด(สีแดง) 17 จังหวัดที่มาพำนักในจังหวัดภูเก็ต ต้องปฏิบัติดังนี้

-โหลดแอปฯหมอชนะบนสมาร์ทโฟนและแสดงเมื่อเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ

-ขอความร่วมมือลงทะเบียนออนไลน์ www.gophuget.com เพื่อแจ้งเดินข้อมูลในการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต หรือกรณีที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้เมื่อเดินทางมาถึงพื้นที่ปลายทางให้ไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ ณ เทศบาลหรืออบต.ในพื้นที่พักอาศัยโดยศูนย์ปฎิบัติการตอบโต้สถานการณ์ระดับตำบล (EOC ประจำตำบล เทศบาล อบต) จะเป็นผู้ดูแลในเรื่องนี้

ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ (สีส้ม) 59 จังหวัด ให้ปฏิบัติดังนี้

-โหลดแอปฯหมอชนะบนสมาร์ทโฟนและแสดงเมื่อเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ

-ลงทะบียนออนไลน์ www.gophuget.com และปฏิบัติตามศูนย์ปฎิบัติการตอบโต้สถานการณ์ระดับตำบล เพื่อให้การป้องกันการแพร่ระบาดโรคCOVID-19 เป็นไปตามที่ทางจังหวัดภูเก็ตกำหนดและให้ปฏิบัติตามประกาศของจังหวัดอย่างเคร่งครัด