posttoday

อยุธยาแจ้งคนไป "ตลาดกลางกุ้ง"ช่วง 30มี.ค.-15เม.ย.ให้เข้าตรวจโควิด

18 เมษายน 2564

อยุธยาประกาศแจ้งผู้ที่เดินทางไปตลาดกลางกุ้งอยุธยาช่วงวันที่ 30 มี.ค.-15 เม.ย. หลังพบผู้ติดเชื้อ ขณะที่วันนี้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจเชื้อที่ตลาดคาดมีผู้เข้าตรวจกว่า300คน

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 64 สำนักงานสาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา ออกประกาศแจ้ง กำหนดจุดบริการ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ฟรี ในวันนี้ ระหว่างเวลา 08.00 – 14.00 น. ที่บริเวณตลาดกลางกุ้งอยุธยา ริมถนนสายเอเชีย หลักกิโลเมตรที่ 22 เส้นทางขาเข้ากรุงเทพ เขต ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา หลังพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย

ทั้งนี้ขอให้พ่อค้าแม่ค้า และบุคคลที่เกี่ยวข้องในตลาด รวมถึงประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เคยเดินทางมาที่ตลาดกลางกุ้งอยุธยาในช่วงระหว่างวันที่ 30 มี.ค. - 15 เม.ย.มาขอรับการตรวจหาเชื้อโควิดได้ในวันนี้

ทางจังหวัดตั้งเป้าหมายผู้เข้ามารับการตรวจในวันนี้มากกว่า 300 คน แต่ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้า พนักงานภายในร้านอาหารและพนักงานส่งของ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ตลาดแหล่งนี้ ในช่วงวันเวลาที่ทางจังหวัดประกาศนั้น คาดว่ามีจำนวนมากเช่นกัน และสามารถมาขอรับการตรวจได้ หรือหากเป็นนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่น ก็สามารถไปขอรับการตรวจได้ที่จังหวัดที่อาศัยอยู่ได้

ทั้งนี้ทาง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ทำการล้างตลาดและทำความสะอาดพื้นที่ตลาดกลางกุ้งอยุธยาทั้งหมดแล้ว โดยทาง อบจ.พระนครศรีอยุธยา ได้ประกาศให้ปิดตลาดอยู่ในขณะนี้ โดยวันนี้จะมีคณะกรรมการเข้าไปประเมินความเสี่ยง ว่าจะให้เปิดตลาดได้หรือไม่

อยุธยาแจ้งคนไป "ตลาดกลางกุ้ง"ช่วง 30มี.ค.-15เม.ย.ให้เข้าตรวจโควิด