posttoday

หนุ่มขายจิวเวอรี่เมืองกาญจน์ติดโควิดพบไทม์ไลน์มาย่านทองหล่อ

04 เมษายน 2564

กาญจนบุรี-พบชายวัย 31 ปีขายจิวเวลรี่ที่พุน้ำร้อนหินดาดสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 8 ของการระบาดรอบใหม่หลังปลอดเชื้อมากว่า 2 เดือน พบไทม์ไลน์ไปงานแต่งร.ร.ย่านทองหล่อผับสุขุมวิท 24และร้านย่านทองหล่อ

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 1 ราย เป็นรายที่ 8 ของการระบาดรอบใหม่ ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี   

สำหรับ ผู้ป่วย รายที่ 8 เป็นชาย อายุ 31 ปี มีอาชีพขายจิวเวลรี่ ที่พุน้ำร้อนหินดาด ต.หินดาด อ.ทองผาภูมิ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.กาญจนบุรี มี Timeline ดังนี้ 

หนุ่มขายจิวเวอรี่เมืองกาญจน์ติดโควิดพบไทม์ไลน์มาย่านทองหล่อ

-วันที่ 26 มี.ค.64 เวลา 15.00 น. ขับรถไป กทม.พักบ้านแฟน 

-วันที่ 27 มี.ค.64 เวลา 19.00 น. ไปงานแต่งงานที่โรงแรมย่านทองหล่อ 

เวลา 23.50 น. ไปผับย่านสุขุมวิท 24  

เวลา 00.40 น. ไปร้านย่านทองหล่อ 

เวลา 02.40 น. กลับบ้านแฟน 

วันที่ 28 มี.ค.64 เวลา 14.30 น. ไปร้านอาหารย่านศรีนครินทร์ 

เวลา 16.20 น. ไปห้างสรรพสินค้าย่านบางนา 

เวลา 18.30 น. ไปร้านนวดย่านบางนา 

เวลา 22.00 น. ขับรถกลับ จ.กาญจนบุรี พักที่บ้าน อ.เมือง 

-วันที่ 29 มี.ค.64 เวลา 10.00 น. กินข้าวที่ร้านใกล้แยกวังสารภี 

เวลา 11.00 น. ขับรถไป จ.ลพบุรี  

เวลา 16.00 น. เดินทางไปร้านอาหารและพักที่โรงแรมใน จ.ลพบุรี  

-วันที่ 30 มี.ค.64 กลับจาก จ.ลพบุรี เริ่มมีอาการป่วย นอนพักที่บ้าน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 

-วันที่ 31 มี.ค.-1 เม.ย.64 นอนพักที่บ้าน อ.ทองผาภูมิ 

-วันที่ 2 เม.ย.64 ตรวจหาเชื้อที่ รพ.เอกชน และกักตัวอยู่ที่บ้าน อ.ทองผาภูมิ 

-วันที่ 3-4 เม.ย.64 นอนพักที่บ้าน อ.ทองผาภูมิ 

-วันที่ 4 เม.ย.64 ผลการตรวจพบเชื้อ เข้ารับการรักษาที่ รพ.ทองผาภูมิ 

ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิด จำนวน 4 ราย ทางทีมแพทย์โรงพยาบาลทองผาภูมิ ได้ลงพื้นที่ไปเก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจหาเชื้อแล้ว ซึ่งจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ (5 เม.ย.) ขณะเดียวกันทีมเจ้าหน้าที่ก็ได้ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ เรียบร้อยแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตามทีมสอบสวนโรคได้นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำเข้ารับการกักตัว รวมทั้งให้งดไปในที่ชุมชน แยกกักตัว แยกของใช้ จากคนอื่น เฝ้าระวังและสังเกตอาการตนเอง วัดไข้ ตนเองทุกวัน เป็นระยะเวลา 14 วัน พร้อมตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 7 รายก่อนหน้านี้ ได้เข้ารับการรักษาจนปลอดเชื้อและสามารถกลับบ้านได้ทั้งหมดแล้ว โดยผู้ป่วยรายสุดท้ายกลับบ้านไปเมื่อวันที่ 31 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้พื้นที่ จ.กาญจนบุรี ปลอดจากเชื้อโควิด-19 มานานกว่า 2 เดือน กระทั่งมาพบผู้ป่วยรายล่าสุด เป็นรายที่ 8 ในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ‘พุน้ำร้อนหินดาด’ ได้มีประกาศจากองค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด ระบุว่า พุน้ำร้อนหินดาดปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเนื่องด้วยสถานการณ์ฉุกเฉินต้องขออภัยด้วยครับ

ขณะที่ นายยุทธนา อิ่มประสิทธิชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด ได้ออกประกาศ เรื่องการปิดเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลหินดาดด้วยเหตุพิเศษ เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดใหม่ ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีการแพร่ระบาดรุนแรงในเขตพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ องค์การบริหารส่วนตำบลหินดาดตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตของเด็กนักเรียน ที่จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว อีกทั้งเพื่อลดปัจจัยเสี่ยง และลดโอกาสการแพร่ระบาดใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลหินดาด สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด จึงขอประกาศหยุดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 เมษายน 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ในระหว่างปิดเรียนให้นักเรียนและผู้ปกครองต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หากมีการเปลี่ยนแปลงทางองค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด จะแจ้งให้ทราบในระยะต่อไปทั้งนี้ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ส่วน เพจเฟซบุ๊กของ ‘ร.ร.บ้านหินดาด ทองผาภูมิ’ ก็ได้ประกาศแจ้งปิดการเรียนการสอน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 เมษายน 2564 เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ณ พุน้ำร้อนหินดาด ส่วนการมารับผลการเรียน ให้รอประกาศจากทางโรงเรียนต่อไป

ด้าน นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้โพสต์ข้อความพร้อมไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายล่าสุด ลงในเฟสบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า ‘Jirakiat Bhumisawasdi’ โดยระบุว่า “หายไปนาน กลับมา 1 ราย ตอนนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดดูแลใกล้ชิดอยู่ครับ” 

        

หนุ่มขายจิวเวอรี่เมืองกาญจน์ติดโควิดพบไทม์ไลน์มาย่านทองหล่อ

หนุ่มขายจิวเวอรี่เมืองกาญจน์ติดโควิดพบไทม์ไลน์มาย่านทองหล่อ