posttoday

"ผมรับไม่ได้"ผู้การโคราชสั่งสอบลูกน้องเมาขับรถคุมผู้ต้องหา

03 เมษายน 2564

นครราชสีมา – ผู้การโคราชสั่งผกก.สภ.บัวใหญ่สอบตำรวจขับรถควบคุมตราโล่ส่ายไปมาบนถนนพบหากเมาฟันไม่เลี้ยงสั่งทุกโรงพักดูแลพฤติกรรมลูกน้อง

กรณีโลกโซเชียลโพสต์คลิปรถควบคุมผู้ต้องหาของสภ.บัวใหญ่ ขับส่ายไปมาคล้ายคนขับเมา เหตุเกิดที่ถนนทางหลวงชนบทช่วงหนองโคบาล อ.แก้งสนามนาง มีชาวบ้านถ่ายคลิปได้และมีบางช่วงรถเกือบจะตกถนน และเกือบชนรถที่วิ่งสวนทางมา จนพลเมืองต้องขับรถตามไปประกบและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งขับรถจอดพักก่อนเนื่องจากมีอาการคล้ายเมาสุรา

ล่าสุด พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยเห็นคลิปแล้วและมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.บัวใหญ่ ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลให้ทราบใน 7 วันเพราะภาพที่ออกมาถือว่าเป็นความไม่เหมาะสม ผิดวินัย และสร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก

"ผมรับไม่ได้กับเรื่องนี้ หากสอบสวนแล้วพบว่าผิดจริง ก็จะต้องถูกดำเนินการเอาผิดทางวินัยอย่างเด็ดขาดได้แจ้งไปยังผู้กำกับการ ทุก สภ.ในพื้นที่ ให้อบรมสั่งสอนความประพฤติลูกน้องใน สภ.ของตนเองอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดภาพเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ขึ้นมาซ้ำอีก" พล.ต.ต.พรชัย กล่าว