posttoday

แค้นผู้ตายทำร้ายก่อน! เปิดคำรับสารภาพมือปืนยิงอริดับ2ศพ

03 เมษายน 2564

ขอนแก่น-ตำรวจคุมตัวซีเกมส์ผู้ต้องหาฆ่าโหดทำแผนยิงอริเสียชีวิต2ศพ สารภาพแค้นฝ่ายคนตายไล่ยิงก่อน ญาติผู้เสียชีวิตฮือล้อมโรงพักขอดูหน้าผู้ก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.64 พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น คุมตัวนายแมนพงษ์ ชำนิงาน หรือซีเกมส์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหายิงคู่อริเสียชีวิต2ศพไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรกที่ร้านหมู่กระทะซึ่งผู้ต้องหาพาภรรยาไปรับประทานอาหารและเห็นผู้ตายทั้งสองคนซึ่งมานั่งรับประทานอยู่ก่อนและกำลังออกจากร้านไป จึงได้บอกกับภรรยาให้รับประทานหมูกระทะรอก่อนจะออกไปทำธุระ

แค้นผู้ตายทำร้ายก่อน! เปิดคำรับสารภาพมือปืนยิงอริดับ2ศพ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนจุดที่สอง ซึ่งผู้ต้องหาลงมือยิงผู้ตายศพแรก2นัดที่หน้าผากและอก และคุมตัวไปทำแผนจุดที่3ซึ่งผู้ต้องหาไล่ตามผู้ตายศพที่2ในป่าห่างจากจุดที่ยิงศพแรก150เมตร เมื่อทำแผนเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบนำตัวผู้ต้องหากลับไปคุมขังที่ สภ.โคกโพธิ์ไชยทันที เนื่องจากมีกลุ่มญาติพี่น้องฝ่ายคนตายทั้ง 2 ศพ กว่า 200 คน เดินทางมาดูการทำแผนและขอดูหน้าผู้ต้องหา

แค้นผู้ตายทำร้ายก่อน! เปิดคำรับสารภาพมือปืนยิงอริดับ2ศพ

ผู้ต้องหาตอบคำถามนักข่าวระหว่างการทำแผนว่าที่ยิงเพราะฝ่ายคนตายเคยไล่ยิงมาก่อนที่ถามไปเพราะต้องการสอบถามสาเหตุที่มาไล่ยิงก่อนทำไม แต่ไม่ทันเคลียร์ปัญหาคนตายควักปืนออกมาก่อน จึงชิงลงมือก่อน เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นคนที่ถูกยิงก็ได้ จากนั้นผู้ต้องหามือปืนก็บอกเหนื่อยและไม่ยอมพูดอะไรอีก

แค้นผู้ตายทำร้ายก่อน! เปิดคำรับสารภาพมือปืนยิงอริดับ2ศพ

พล.ต.ต.พุฒิพงษ์ กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โคกโพธิ์ไชย เมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่2เม.ย.64ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงผู้ตายทั้ง 2 คนจริง สาเหตุเพราะฝ่ายผู้ตายทำร้ายร่างกายและยิงขณะไปเที่ยวงานบุญ เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา จึงมีความแค้น และต้องการแก้แค้น กระทั่งขณะนั่งรับประทานหมูกระทะเห็นคู่อริมากินที่ร้านเดียวกันจึงให้ภรรยานั่งรอ ส่วนผู้ต้องหากลับไปเอาปืนที่บ้าน และกลับมาก่อเหตุ